Sao bóng chuyền nữ Serbia chính thức san bằng kỷ lục của huyền thoại Cuba

Thứ hai, 17/10/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Tijana Boskovic là VĐV thứ 2 sau huyền thoại Regla Torres có hai lần liên tiếp đạt danh hiệu MVP (VĐV xuất sắc nhất) tại giải bóng chuyền nữ VĐTG.

Tại trận chung kết giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship, nhà đương kim vô địch Serbia gần như không gặp chút trở ngại nào khi dễ dàng đánh bại Brazil với tỉ số 3-0, qua đó thành công bảo vệ ngôi hậu.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Serbia cũng tiếp nối thành công của Nga khi trở thành đội bóng thứ 2 bảo vệ thành công chức vô địch trong thế kỷ 21.

Sao bóng chuyền nữ Serbia chính thức san bằng kỷ lục của huyền thoại Cuba 203970
Serbia bảo vệ thành công ngôi hậu của mình tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới sau khi đánh bại Brazil tại chung kết

Đội bóng Nam Âu cũng thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng tại giải đấu năm nay khi toàn thắng cả 12 trận đấu và chỉ để thua 5 set cả giải.

Đặc biệt, với ngôi sao số 1 của đội, Tijana Boskovic, đối chuyền 25 tuổi tiếp tục tạo ra những thành công mới trong sự nghiệp của mình khi cô tiếp tục giành danh hiệu MVP (VĐV xuất sắc nhất). Trước đó, cô cũng đạt được danh hiệu này vào năm 2018.

Đặc biệt, ngôi sao số 1 của đội, Tijana Boskovic san bằng kỷ lục của huyền thoại Cuba Regla Torres khi hai lần liên tiếp đạt danh hiệu MVP của giải VĐTG

Đối chuyền xuất sắc bậc nhất thế giới hiện tại mới là cầu thủ thứ hai giành được danh hiệu MVP của Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới. Boskovic đã san bằng kỷ lục mà phụ công, huyền thoại người Cuba Regla Torres đã làm được vào giải đấu năm 1994 và 1998.

Tijana Boskovic cũng là 1 trong 3 VĐV của đội tuyển bóng chuyền nữ Serbia góp mặt trong danh sách đội hình của giải đấu năm nay.

Sao bóng chuyền nữ Serbia chính thức san bằng kỷ lục của huyền thoại Cuba 203971
Đội hình tiêu biểu của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022
  • Chuyền hai xuất sắc nhất: Bojana Drca (Serbia)
  • Đối chuyền xuất sắc nhất: Tijana Boskovic (Serbia)
  • Chủ công xuất sắc nhất: Gabriela Guimaraes (Brazil) và Miryam Sylla (Ý)
  • Phụ công xuất sắc nhất: Ana Carolina da Silva (Brazil) và Anna Danesi (Ý)
  • Libero xuất sắc nhất: Teodora Pusic (Serbia)
  • MVP (VĐV xuất sắc nhất): Tijana Boskovic (Serbia)
Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT