Người hùng của Croatia tại World Cup 2022 từng là sao bóng chuyền

Thứ ba, 06/12/2022 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Ivan Perisic, người ghi bàn duy nhất trong 90 phút cho đội tuyển bóng đá Croatia trước Nhật Bản đã từng là VĐV bóng chuyền bãi biển chuyên nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vòng 1/8 tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2022, tiền vệ Ivan Perisic là cầu thủ ghi bàn thắng quý giá giúp Croatia san bằng tỉ số 1-1 trước Nhật Bản, để sau đó toàn đội đã đánh bại Nhật Bản sau loạt luân lưu với tỉ số 3-1.

Thế nhưng, mấy ai biết rằng, cầu thủ sinh năm 1989 này đã từng là VĐV bóng chuyền bãi biển chuyên nghiệp? Vào năm 2017, tiền vệ người Croatia, người chuyển sang thi đấu ở Anh cho Tottenham Hotspur, đã từng thi đấu cùng với Niksa Dell'Orco tại Giải bóng chuyền bãi biển FIVB World Tour Porec Major.

Người hùng của Croatia tại World Cup 2022 từng là sao bóng chuyền  228705
Ivan Perisic đã từng là VĐV bóng chuyền bãi biển chuyên nghiệp tại Croatia

Mặc dù thua cả ba trận trước các bộ đôi của Mỹ Casey Patterson - Theo Brunner, Jacob Gibb - Taylor Crabb, và bộ đôi người Brazil Alvaro Filho - Saymon Barbosa, nhưng ngôi sao bóng đã chắc chắn đã ghi dấu ấn tới người hâm mộ.

Kết thúc giải đấu này, Perisic đã quyên góp toàn bộ tiền thưởng xuất hiện của mình cho Liên đoàn bóng chuyền Croatia để giúp họ nền bóng chuyền bãi biển Croatia trở nên phát triển hơn và sự xuất hiện của Perisic đã được các đối thủ chú ý.

Người hùng của Croatia tại World Cup 2022 từng là sao bóng chuyền  228707
Ivan Perisic là người ghi bàn giúp Croatia san bằng tỉ số 1-1 với Nhật Bản, để sau đó cả đội đánh bại đối thủ sau loạt luân lưu đầy cân não

Sau 5 năm kể từ khi xuất hiện ở Porec, và sau khi giành HCB World Cup 2018, ngôi sao 33 tuổi này vẫn đang cùng các đồng đội của mình tiếp tục hành trình để chinh phục mục tiêu cao nhất ở Qatar năm nay.

Trong trận tứ kết sắp tới, đội tuyển bóng đá nam Croatia sẽ đối đầu với Brazil, đội bóng đã hủy diệt Hàn Quốc với thế trận áp đảo, qua đó có chiến thắng 4-1. Chúc may mắn, Ivan!

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT