Bóng chuyền nam Khánh Hòa có chiến thắng đầu tay tại Đại hội TDTT 2022

Thứ hai, 05/12/2022 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Lội ngược dòng với chiến thắng 3-1 trước Ninh Bình, bóng chuyền nam Khánh Hòa có trận thắng đầu tiên tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày hôm nay (5/12), trận đấu tâm điểm của bộ môn bóng chuyền tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022 là cuộc đối đầu giữa bóng chuyền nam Ninh Bình và Khánh Hòa đã chính thức diễn ra.

Trước đó, cả hai đội đã đối đầu tại chung kết giải VĐQG 2022 và Ninh Bình chính là đội chiến thắng. Tuy nhiên, tại Đại hội năm nay, đội bóng cố đô Hoa Lư sẽ không có sự phục vụ của chủ công Quản Trọng Nghĩa và đối chuyền Nguyễn Văn Quốc Duy, do đó NHM dự đoán trận đấu sẽ có nhiều bất ngờ.

Trực tiếp bóng chuyền nam Đại hội TDTT: Ninh Bình vs Khánh Hòa, 14h00 (5/12)-228333
Trận đấu giữa Khánh Hòa và Ninh Bình diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính (ảnh: Webthethao.vn)

Sau trận thua 2-3 trước Hà Tĩnh, đội bóng miền Trung vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi trong những thời điểm đầu của trận.. Ngoại trừ Từ Thanh Thuận, phần còn lại thi đấu không hiệu quả, trong khi đó phía Ninh Bình tỏ ra rất đồng đều, lối chơi cũng đa dạng hơn hẳn bên kia lưới.

Với thế trận lấn lướt, Ninh Bình giành thắng lợi 25-22 trong set 1. Để thua set đầu tiên, nhà ĐKVĐ thi đấu tập trung hơn và vươn lên dẫn trước ngay từ sớm. Từ Thanh Thuận vẫn là ngôi sao nổi bật nhất từ tấn công tới phát bóng.

Bóng chuyền nam Khánh Hòa có chiến thắng đầu tay tại Đại hội TDTT 2022 228390
Từ Thanh Thuận vẫn là cái tên nổi bật nhất của nhà ĐKVĐ

Mặc dù vậy, Ninh Bình cho thấy họ không phải là đối thủ dễ xơi khi cả đội bám đuổi quyết liệt và thậm chí vượt lên dẫn trước, tuy nhiên Khánh Hòa vẫn là đội bản lĩnh hơn trong thời điểm cuối để có chiến thắng 25-23 trong set 2.

Hưng phấn dâng cao, Khánh Hòa càng thi đấu càng hay, điểm mạnh phát bóng và chắn bóng đã được phát huy một cách tối đa. Trong khi đó, Ninh Bình tỏ ra khá thụ động trong lối chơi, bước 1 cũng không ổn định dẫn tới chuyền hai không tạo ra được lối chơi ổn định, qua đó toàn đội để thua nhanh 16-25 trong set 3.

Bóng chuyền nam Khánh Hòa có chiến thắng đầu tay tại Đại hội TDTT 2022 228391
Bộ đôi Từ Thanh Thuận và Ngô Văn Kiều giúp Khánh Hòa vượt qua Ninh Bình trong set 4 đầy kịch tính

Diễn biến tiếp tục tương tự như set 2 và set 3 khi Khánh Hòa vẫn là đội tỏ ra vượt trội và bản lĩnh hơn trong những pha bóng quyết định. Điểm nhấn của set đấu này chính là những pha tấn công đẳng cấp của chủ công 38 tuổi Ngô Văn Kiều khi anh đã giúp đội nhà bứt tốc và có thắng lợi.

Chung cuộc, vượt qua Ninh Bình với tỉ số 3-1 (22-25, 25-23, 25-16, 25-21), bóng chuyền nam Khánh Hòa đã có chiến thắng đầu tiên tại Đại hội năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT