Mắc sai lầm cuối trận, Việt Nam chỉ xếp hạng 4 tại ABL Pre-SEA Games Challenge 2022

Thứ bảy, 23/04/2022 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu cuối cùng tranh hạng 3-4 giữa Việt Nam và Malaysia đã kết thúc với chiến thắng dành cho đội bạn bởi những sai lầm khó hiểu từ các cầu thủ.

Giải ABL Pre-SEA Games Challenge 2022 mới đây là cuộc tập dượt quan trọng của bóng rổ nam Việt Nam trong hành trình muốn đổi màu huy chương tại kỳ SEA Games 31 diễn ra trên chính sân nhà. Diễn ra từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 4 tại Bali, Indonesia với 8 đội bóng là tuyển quốc gia và những CLB rất mạnh từ Singapore, Indonesia, Philippines hay Malaysia, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus sẽ có dịp kiểm tra phong độ của các tuyển thủ hiện tại.

Kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 (2 thắng, 1 thua), tuyển bóng rổ nam Việt Nam sẽ tranh phân hạng 3-4, gặp đối thủ là Malaysia. Trận đấu này khá quan trọng bởi đây là một trong những đội bóng mà Việt Nam có thể đối mặt tại kỳ SEA Games lần này.

mac-sai-lam-cuoi-tran-viet-nam-chi-xep-hang-4-tai-abl-pre-sea-games-challenge-2022
Việt Nam kết thúc giải với vị trí thứ 4

Do đó, ngôi sao Việt kiều của đội, Christian Juzang, sau 2 trận được nghỉ ngơi đã được cho ra sân ở trận này. Hậu vệ 27 tuổi chính là nhân tố lớn giúp Việt Nam giữ được thế trận trước đối thủ và là linh hồn trong lối chơi của tuyển ở trong trận này. Sau 2 hiệp đấu đầu tiên, với sự góp sức từ phía Christian, tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước Malaysia với tỉ số 33-32. Bản thân Christian Juzang cũng đã ghi được 13 điểm trong 2 hiệp đấu này.

Thế nhưng, tuyển Việt Nam trong hai hiệp sau bất ngờ tụt phong độ khi để mắc những sai lầm rất khó hiểu. Các cầu thủ ném bóng ra ngoài rổ rất nhiều, tinh thần thi đấu có phần vội vàng khiến Malaysia dần bắt kịp và vượt tỉ số. Ngay cả Juzang cũng thi đấu không thực sự hiệu quả khi chỉ ghi được 2 điểm. Chung cuộc, tuyển Việt Nam bại trận trước đối thủ với tỉ số 56-67, qua đó giành hạng 4 toàn giải.

mac-sai-lam-cuoi-tran-viet-nam-chi-xep-hang-4-tai-abl-pre-sea-games-challenge-2022
Giải đấu này là cơ hội quý giá cho tuyển Việt Nam cọ xát trước thềm SEA Games 31

Trong trận đấu này, Christian Juzang là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất cho bóng rổ nam Việt Nam với 15 điểm. Thứ hai là Đinh Thanh Tâm ghi 11 điểm và 5 rebounds, trong khi Võ Kim Bản ghi 10 điểm.

Mặc dù chỉ đứng hạng 4 chung cuộc, thế nhưng đây là cũng bài học rất quý giá cho tuyển bóng rổ Việt Nam hoàn thiện lối chơi cũng như giữ vững phong độ nhằm hướng tới thành tích cao tại SEA Games trên sân nhà lần này.

Highlight: Christian Juzang tại chung kết VBA 2020 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng rổ ABL bóng rổ Việt Nam Christian Juzang SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT