Khó tin: Bóng chuyền Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự giải VĐTG?

Thứ hai, 24/10/2022 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Với việc gia tăng số lượng đội tham gia từ 24 lên 32, đây sẽ là cơ hội lớn cho Việt Nam tham dự giải bóng chuyền vô địch thế giới.

Mới đây, liên đoàn bóng chuyền thế giới FIVB đã xác nhận việc tăng số lượng các đội tham dự giải bóng chuyền vô địch thế giới - FIVB Volleyball World Championship sau khi được sự chấp thuận của Hội đồng quản trị FIVB, với 32 đội sẽ tham gia vào các kì tiếp theo của giải đấu này, trước hết là vào năm 2026.

Với việc tăng số lượng đội từ 24 lên 32, thể thức thi đấu cũng sẽ có một chút thay đổi: 32 đội được chia thành 8 bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn tính điểm với 2 đội nhất mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp: vòng 1/16, tứ kết, bán kết và chung kết.

Chấn động: Bóng chuyền Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự giải VĐTG? 207862
Giải bóng chuyền vô địch thế giới sẽ tăng số lượng đội tham dự từ 24 lên 32, bắt đầu từ năm 2026

Chủ tịch FIVB, Tiến sĩ Ary da Silva Graça Filho cho biết: “FIVB mong muốn tạo thêm cơ hội cho các đội tuyển quốc gia tham gia vào giải bóng chuyền vô địch thế giới, đồng thời tạo ra những trận đấu tuyệt vời cho người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới theo dõi.

Việc tăng số lượng các đội tham dự giải đấu cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các đội tuyển quốc gia khác nhằm nâng cao trình độ của các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới tham gia các sự kiện bóng chuyền lớn và đưa các đội lên bục vinh quang”.

Chấn động: Bóng chuyền Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự giải VĐTG? 207864
Liệu đây là cơ hội cho bóng chuyền Việt Nam đặt chân tới giải VĐTG?

Việc thay đổi mang tính lịch sử này có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các đội bóng. Đặc biệt, với bóng chuyền Việt Nam, thay đổi này đã khiến người hâm mộ có cơ hội được xem đội nhà thi đấu tại giải đấu khắc nghiệt nhất.

Tuy vậy, cơ hội cho hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam là vô cùng trái ngược. Nếu như đội tuyển nam gần như không có chút dấu ấn nào ở đấu trường châu lục, thì ngược lại các cô gái Việt Nam ít nhất đã có một số thành tích như top 4 AVC Cup 2012 hay top 4 AVC Cup 2022.

Tuy nhiên, muốn hiện thực hóa được điều này, việc quan trọng nhất của cả hai đội bóng phải tham dự các giải đấu quốc tế càng nhiều càng tốt để tích lũy điểm số, đặc biệt khi hiện tại cả hai tuyển Việt Nam đều "biến mất" trên BXH FIVB.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT