Đả bại đội bóng số 1 TG, bóng chuyền nữ Brazil vào chung kết sau 12 năm

Thứ sáu, 14/10/2022 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Hàng chắn hoạt động hiệu quả, bóng chuyền nữ Brazil lọt vào chung kết giải vô địch thế giới sau 12 chờ đợi.

Rạng sáng ngày 14/10, trận bán kết thứ 2 của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship giữa Ý và Brazil sẽ chính thức diễn ra.

Tại vòng 2 của giải đấu, các cô gái Samba đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng số 1 thế giới. Do đó, tại trận đấu này, Egonu và các đồng đội rất muốn đòi lại món nợ, đồng thời giành tấm vé chơi trận chung kết.

Hạ gục đội bóng số 1 TG, bóng chuyền nữ Brazil vào chung kết sau 12 năm 202539
Đội bóng số 1 thế giới có trận đấu dưới sức trước đối thủ là Brazil

Xứng đáng là một trận đấu trong mơ, ngay từ những điểm số đầu tiên, cả hai đội đã ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Phía Brazil, đối chuyền Lorenne là người thi đấu ấn tượng nhất.

Bên kia lưới, Paola Egonu vẫn chứng tỏ vai trò ghi điểm số 1 của Ý, qua đó đưa Ý bắt đầu vươn lên ở giữa set. Tuy nhiên, với hàng chắn hoạt động đầy hiệu quả, Brazil đã bắt kịp tỉ số, qua đó giành thắng lợi 25-23 trong set 1.

Hạ gục đội bóng số 1 TG, bóng chuyền nữ Brazil vào chung kết sau 12 năm 202543
Gabi vẫn là đầu tàu dẫn dắt đội bóng Nam Mỹ trong trận đấu đầy kịch tính

Sang set đấu thứ 2, Brazil đã dẫn trước đối thủ ngay từ đầu. Thi đấu không hiệu quả, Caterina Bosetti ra sân, thay vào đó là Elena Pietrini và chiến thuật này có hiệu quả.

Bộ đôi Egonu và Sylla thi đấu bùng nổ khi liên tục ghi điểm cho đội, hàng chắn của Ý cũng cải thiện trong set đấu này, trong khi đó những sai lầm trong khâu đỡ bước 1 cuối set đã khiến Brazil phải trả giá và chịu thua 22-25 trong set 2.

Hạ gục đội bóng số 1 TG, bóng chuyền nữ Brazil vào chung kết sau 12 năm 202548
Egonu là người ghi điểm nhiều nhất trận, nhưng đối chuyền 23 tuổi mắc rất nhiều lỗi và rụng chắn rất nhiều

Tương tự như set 2, Brazil vẫn là đội dẫn điểm và duy trì khoảng cách gần như hết hiệp đấu. Có thể thấy rằng, các cô gái Samba thể hiện sự chắc chắn trong lối chơi, từ tấn công, phòng thủ và chắn bóng.

Đội bóng số 1 thế giới có ngày thi đấu không đúng phong độ khi bộ đôi chuyền hai Orro và Egonu không thực sự ăn khớp, đội trưởng Sylla là người ổn định nhất đội. Tuy vậy, Ý đã bất ngờ bùng nổ, vượt lên và thậm chí có cơ hội kết thúc set đấu.

Hạ gục đội bóng số 1 TG, bóng chuyền nữ Brazil vào chung kết sau 12 năm 202549
Phụ công Carolina da Silva ghi tới 10 điểm chắn bóng trong trận này

Thế nhưng, Brazil không hề từ bỏ dễ dàng khi họ san bằng tỉ số 24-24 và thời điểm then chốt, Brazil vượt qua và giành thắng lợi 26-24.

Trong một ngày mà phụ công Carolina da Silva tỏa sáng với 10 điểm chắn bóng, Brazil vượt qua đội bóng số 1 thế giới để vào chung kết đối đầu với Serbia.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT