Chính thức: 5 VĐV điền kinh Việt Nam tiếp tục dương tính với doping

Thứ sáu, 18/11/2022 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Xét nghiệm mẫu B của 5 VĐV này vẫn tiếp tục cho ra kết quả dương tính, do đó toàn bộ phải trải qua phiên điều trần về vấn đề này.

Mới đây, kết quả xét nghiệm mẫu B của 5 VĐV điền kinh Việt Nam đã được Tổng cục Thể dục Thể thao xác nhận. Điều đáng buồn là cả 5 mẫu xét nghiệm đều cho ra kết quả dương tính với doping.

Trước đó, trong khoảng 1.000 mẫu thử doping của các VĐV thi đấu tại SEA Games 31, Ban tổ chức đã phát hiện ra nhiều mẫu thử (mẫu A) của các VĐV từ nhiều đoàn trong khu vực, trong đó có Việt Nam, bị nghi dương tính với chất cấm.

Chính thức: 5 VĐV điền kinh Việt Nam dương tính với doping 219165
Điền kinh Việt Nam trải qua những ngày tháng đen tối vào thời điểm cuối năm

Cụ thể, có 2 VĐV điền kinh nước chủ nhà SEA Games 31 bị nghi sử dụng doping trong lúc thi đấu, sau đó có thêm 3 trường hợp mới cũng có kết quả tương tự.

Được biết, khi mẫu A đưa ra kết quả dương tính, các VĐV trên có quyền đề nghị xét nghiệm mẫu B. Đầu tháng 11, phía Việt Nam gửi văn bản đề nghị tới phòng xét nghiệm Thái Lan (địa điểm Ban tổ chức SEA Games 31 chọn là đối tác để xét nghiệm mẫu A) nhằm kiểm tra mẫu B.

Chính thức: 5 VĐV điền kinh Việt Nam dương tính với doping 219166
Toàn bộ 5 VĐV dương tính doping ở mẫu B phải giải trình và trải qua phiên điều trần

5 VĐV điền kinh Việt Nam có kết quả dương tính với doping thì tất cả đều có thành tích tốt tại SEA Games 31 vừa rồi, 4 VĐV nữ giành huy chương vàng nội dung cá nhân và tiếp sức, VĐV nam giành huy chương đồng nội dung cá nhân.

Với kết quả xét nghiệm trên, toàn bộ 5 VĐV liên quan phải làm giải trình và có phiên điều trần trước Hội đồng thể thao Đông Nam Á. Tùy theo mức độ vi phạm, Hội đồng thể thao Đông Nam Á sẽ có các hình thức xử lý phù hợp.

Danh tính của 5 VĐV trên sẽ được công bố trong thời gian tới. Đây được xem là điều vô cùng đáng tiếc của điền kinh Việt Nam nói riêng và ngành thể thao nước nhà nói chung.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT