Quảng cáo

Vừa nhậm chức, Philippe Troussier sắp nhận 'quả đắng' với ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 24/02/2023 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Không đá giao hữu FIFA Days trong tháng 3 có thể khiến ĐT Việt Nam bị tụt lại khá sâu trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam sẽ chỉ hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3 thay vì chọn tập trung trong thời gian FIFA Days của tháng 3. Điều này cũng đồng nghĩa với việc "Rồng Vàng" đã lựa chọn việc bỏ qua cơ hội đá từ 1-2 trận đấu trong thời gian này và cũng không thể tích lũy thêm điểm số trên BXH FIFA.

Việc lựa chọn dồn sức cho U23 Việt Nam để hướng tới SEA Games 32 có thể khiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi. Nếu các đối thủ xếp dưới thi đấu tốt trong tháng 3, rất có thể "Rồng Vàng" sẽ bị tụt từ 1-3 bậc trên BXH FIFA và khó có thể giữ nguyên được vị trí thứ 96 thế giới hiện tại.

Xếp ngay sau Việt Nam đang là ĐT Belarus. Trong tháng 3, đại diện của châu Âu sẽ có 2 trận đấu với đối thủ yếu hơn khá nhiều là Litva ở trận play-off của UEFA Nations League C. Nếu đều giành được chiến thắng, Belarus sẽ được cộng tổng cộng 10,74 điểm và chính thức vượt mặt Việt Nam.

screenshot-413-1677213113.jpg
ĐT Việt Nam có nguy cơ văng khỏi top 100 FIFA

Xếp hạng 98 đang là Guinea Xích Đạo, đội sẽ có ít nhất 6 trận đấu trong thời gian FIFA Days của tháng 3, thuộc khuôn khổ của giải African Nations Championship. Điều này cũng tương tự với đội tuyển hạng 99 thế giới là Madagascar khi cũng đã tới 6 trận ở Cúp châu Phi các đội tuyển.

Ở trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam có thể rơi khỏi top 100 FIFA nếu như các đối thủ xếp dưới liên tục giành chiến thắng trong top 3. Mỗi trận đấu tại African Nations Championship có thể cộng tới hơn 10 điểm cho đội chiến thắng trong khi ĐT Việt Nam cũng chỉ hơn các đối thủ nhóm dưới gần 20 điểm.

Đến ngày 27/2, HLV Philippe Troussier sẽ chính thức ra mắt với cương vị là thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Trong thời gian tất bận chuẩn bị cho U23 Việt Nam, chiến lược gia người Pháp có lẽ cũng phải lo lắng thêm vì tình hình của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA. Việc tích lũy điểm số trên BXH FIFA là rất quan trọng khi đây sẽ yếu tố quyết định tới nhóm hạt giống của VCK ASIAN Cup 2023. Vì thế các đợt FIFA Days tháng 6, tháng 9, tháng 10 và tháng 11 còn lại sẽ rất quan trọng với Philippe Troussier.

HLV Philippe Troussier ra tay, Quang Hải sẽ có bến đỗ mới cực bất ngờ?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT