Quảng cáo

Vì HLV Troussier, thủ môn số 1 ĐT Việt Nam làm điều bất ngờ

Thứ hai, 13/11/2023 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Để thích nghi với lối đá của HLV Troussier, thủ thành Văn Lâm đã luyện tập thêm kỹ năng chơi chân.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ thời điểm bắt đầu dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã cố gắng xây dựng lối đá phát triển bóng ngắn, nhỏ từ phần sân nhà. Điều này cũng yêu cầu các thủ môn cần phải có kỹ năng chơi chân tốt để luân chuyển bóng cho đồng đội thay vì chỉ phá mạnh lên phía trên.

Chính vì điều này mà thủ môn Đặng Văn Lâm đã thường xuyên dành thêm thời gian ở những buổi tập của CLB Bình Định để rèn thêm kỹ năng chơi chân. Sự chăm chỉ và cầu tiến của thủ môn ĐT Việt Nam đã được người đồng đội ở CLB là Cao Văn Triền kể lại: 

"Kể từ khi HLV Troussier chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chịu khó tập thêm rất nhiều, chủ động trao đổi với HLV thủ môn Nguyễn Mạnh Cường điều chỉnh bài tập.

downloaderla-65516a85454a1-1699834618.jpg
Văn Lâm rèn khả năng chơi chân vì HLV Philippe Troussier

Anh Văn Lâm muốn bổ sung thêm các phần chơi bóng bằng chân nhiều hơn. Anh ấy rất quyết tâm và chuyên cần, thường xuyên nán lại sau các buổi tập của CLB Bình Định để rèn thêm kỹ năng triển khai bóng lên bằng chân, không quan trọng cùng với cầu thủ trẻ hay anh em đội 1 nào muốn tập thêm".

Kể từ thời HLV Park Hang Seo đến hiện tại là Philippe Troussier, Đặng Văn Lâm vẫn đang là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Thể hình cao lớn cùng sải tay dài giúp thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga nổi bật hơn những người đồng đội khác. Kinh nghiệm cùng sự chắc chắn của Văn Lâm chắc chắn sẽ giúp ĐT Việt Nam vững tin ở hàng thủ tại những trận đấu tới.

Việc cải thiện thêm kỹ năng chơi chân cho thấy Văn Lâm vẫn đang rất coi trong cuộc chiến giành suất bắt chính của ĐT Việt Nam. Hiện tại, trong danh sách ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq, cả Đình Triệu và Văn Việt khó có thể so với Văn Lâm. Trong khi đó những thủ tục nhập tịch chưa hoàn tất khiến cho Filip Nguyễn khó khoác áo ĐT Việt Nam tại VCK ASIAN Cup 2023.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm