Quảng cáo

HLV Troussier: 'Quang Hải chưa xứng đáng lên tuyển Việt Nam'

Thứ hai, 05/06/2023 11:40 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier chia sẻ thẳng thắn về lý do điền tên Quang Hải vào danh sách ĐT Việt Nam bất chấp phong độ không tốt.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 05/6, HLV Troussier đã có buổi gặp gỡ với truyền thông tại trụ sở VFF để chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong tháng 6 này. Chiến lược gia người Pháp cũng đã bày tỏ quan điểm của mình về danh sách của ĐT Việt Nam vừa được công bố.

Riêng về trường hợp của Quang Hải, HLV Troussier thẳng thắn nhận xét rằng phong độ hiện tại của cầu thủ này không xứng đáng được triệu tập lên ĐT Việt Nam: "Đúng là tôi có thể chia sẻ thẳng rằng với tiêu chí lựa chọn hiện tại, Quang Hải không xứng đáng được gọi lên ĐT Việt Nam. Công Phượng cũng vậy. Tuy nhiên điều này sẽ hợp lý nếu như tôi phải rút gọn danh sách xuống còn 20 hay 23 cầu thủ.

Tuy nhiên trong lần tập trung này, tôi đã gọi số lượng cầu thủ lớn để có thể trao cơ hội cho nhiều cái tên nhất có thể. Với tôi, không có ranh giới giữa U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam ở lần hội quân này. 

HLV Troussier: 'Quang Hải không xứng đáng lên ĐT Việt Nam' 288469
Quang Hải được HLV Troussier trao cơ hội lên tuyển dù không xứng đáng

Đối với tôi Quang Hải là cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam. Tôi muốn trao cơ hội này cho Quang Hải, để cậu ấy có thể trở lại, bắt nhịp tốt hơn sau thời gian khó khăn vừa qua. Cậu ấy đã từng có những thời điểm tỏa sáng, ghi những bàn thắng rất quan trọng cho ĐTQG. Chính vì thế dù cậu ấy không thi đấu tốt, không xứng đáng được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhưng tôi vẫn muốn trao cơ hội".

Theo chia sẻ của HLV Philippe Troussier sẽ chỉ có 2 trường hợp hội quân muộn là Công Phượng đang thi đấu ở Nhật và Văn Toàn thi đấu ở Hàn Quốc. Quang Hải sẽ trở về Việt Nam đúng với thời hạn. Vừa qua cầu thủ này cũng đã chính thức chấm dứt hợp đồng với Pau FC.

Sau 1 năm thi đấu không thành công, Quang Hải đã nói lời chia tay với Pau FC sau khi đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 năm. Khả năng cao tiền vệ sinh năm 1997 sẽ trở về V-League thi đấu. Đang có 2 bến đỗ rất tiềm năng cho Quang Hải là CAHN và CLB cũ Hà Nội FC.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo