Quảng cáo

HLV Troussier công bố danh sách ĐT Việt Nam: Nhiều nhân tố mới

Thứ sáu, 02/06/2023 10:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier gây chú ý với hàng loạt sự bất ngờ ở danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho FIFA Days tháng 6.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày 2/6, HLV trưởng Philippe Troussier đã chính thức đưa ra sự lựa chọn về nhân sự cho đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 6/2023 của ĐT Việt Nam, với 33 cái tên được triệu tập.

 Ở đợt tập trung này, ĐT Việt Nam sẽ tham dự 2 trận đấu giao hữu gặp ĐT Hong Kong vào ngày 15/6 tại sân Lạch Tray và gặp ĐT Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường.

Đây sẽ là 2 trận đầu tiên của "Những chiến binh Sao Vàng" dưới thời tân HLV Troussier. Bên cạnh việc ưu tiên cho những gương mặt dày dạn kinh nghiệm, chiến lược gia người Pháp cũng trao cơ hội cho các nhân tố mới.

HLV Troussier công bố danh sách ĐT Việt Nam: Bất ngờ cầu thủ dân tộc! 287422
HLV Troussier gọi 33 cầu thủ lên ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của tiền vệ Lê Phạm Thành Long đang chơi rất thăng hoa trong màu áo CLB Thanh Hóa, hay như Bùi Văn Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – cầu thủ người Mường được biết đến với lối chơi đa năng và sở hữu nền tảng thể lực sung mãn.

Bên cạnh đó, nhân dịp FIFA Days, HLV Philippe Troussier cũng triệu tập 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài lên ĐT Việt Nam, đó là Nguyễn Quang Hải  (Pau FC, Pháp), Nguyễn Văn Toàn (CLB Seoul E-Land, Hàn Quốc) và Nguyễn Công Phượng (CLB Yokohama, Nhật Bản).

Tuy vậy, ở đợt tập trung này đội tuyển cũng có một số sự vắng mặt đáng tiếc là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (mới trải qua phẫu thuật ruột thừa), Phan Văn Đức (chấn thương), Nguyễn Văn Quyết (nghỉ thi đấu do đang chịu án treo giò)…

HLV Troussier công bố danh sách ĐT Việt Nam: Bất ngờ cầu thủ dân tộc! 287430
Bùi Văn Đức (phải) - cầu thủ dân tộc Mường được lên ĐT Việt Nam (Ảnh: FBNV)

Ngoài ra, khán giả hâm mộ cũng sẽ được chứng kiến sự trở lại của những tên từng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam trước đây như Trương Tiến Anh, Lâm Ti Phông, Triệu Việt Hưng… Một cái tên thu hút sự chú ý khác đó là Schmidt Adriano.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại bắt đầu từ ngày 5/6 tới. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 V-League, nên phải đến ngày 7/6 HLV Philippe Troussier mới có trong tay đầy đủ lực lượng.

danhsach-dtvn-thang6-1685677519.png
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT