Quảng cáo

'Người đặc biệt' dự khán trận đấu của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 01/06/2023 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Tân GĐKT người Nhật Bản Koshida Takeshi sẽ trực tiếp theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam tại FIFA Days tháng 6 tới.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 1/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố Giám đốc kỹ thuật mới - ông Koshida Takeshi, thay thế vị trí còn trống sau khi chia tay người tiền nhiệm Yusuke Adachi.

Vị chuyên gia người Nhật Bản nắm vai trò hoạch định cho VFF trong thời gian tới, kỳ vọng đưa ĐT Việt Nam góp mặt tại đấu trường World Cup vào năm 2026 hoặc 2030.

Trong buổi lễ ra mắt, tân GĐKT Koshida Takeshi bất ngờ nhắc đến mối quan hệ với HLV trưởng Philippe Troussier. Bản thân chuyên gia sinh năm 1960 cũng sẽ giúp sức rất nhiều cho vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

img-0767-1685609658.jpg
Tân GĐKT Koshida Takeshi sẽ đóng vai trò cố vấn cho HLV các ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Theo đó, ông Takeshi sẽ đóng vai trò cố vấn đắc lực cho VFF và HLV trưởng các đội tuyển quốc gia, trong đó có HLV Troussier. Vị GĐKT này sẽ theo dõi trực tiếp các trận đấu quan trọng của các đội tuyển để đưa ra những góp ý với HLV trưởng, đặc biệt là các đội tuyển trẻ.

Trước mắt, ông Koshida Takeshi sẽ tới dự khán hai trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam tại FIFA Days tháng 6 tới gặp ĐT Hong Kong (15/6) trên sân Lạch Tray và ĐT Syria (20/6) tại sân Thiên Trường.

VFF luôn ủng hộ và tạo điều kiện để giám đốc kỹ thuật và HLV trưởng các đội tuyển quốc gia có thể trao đổi trực tiếp và phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

vff-cong-bo-tan-gdkt-nguoi-nhat-ban-dat-muc-tieu-nang-tam-bong-da-viet-nam-1685609718.jpeg
Vị chuyên gia người Nhật Bản có kinh nghiệm lâu năm (Ảnh: VFF)

Được biết, hợp đồng giữa VFF và ông Koshida Takeshi có thời hạn tạm thời 1 năm. VFF và LĐBĐ Nhật Bản (JFA) cũng như ông Koshida Takeshi thống nhất sau 1 năm làm việc, các bên sẽ đánh giá lại các công việc, trên cơ sở đó sẽ tiếp tục đưa ra kế hoạch cụ thể.

Để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu nói trên, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 7/6. Trong thời gian diễn ra các trận đấu tại V-League, HLV Philippe Troussier và các cộng sự sẽ chia nhau tới các sân để theo dõi phong độ của các tuyển thủ cũng như tìm kiếm những nhân tố mới để triệu tập vào danh sách tập trung của đội tuyển.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT