Quảng cáo

Toàn thắng cả 2 trận, ĐT Việt Nam vẫn sợ bị loại ở giải futsal châu Á

Thứ sáu, 30/09/2022 20:45 PM (GMT+7)
A A+

Toàn thắng và có 6 điểm nhưng ĐT Việt Nam vẫn chưa thể chắc chắn có được tấm vé vào tứ kết VCK futsal châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau khởi đầu khá dễ dàng bằng chiến thắng 5-1 trước Hàn Quốc, ĐT futsal Việt Nam đã thực sự gặp phải chướng ngại ở lượt trận thứ 2 là Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Diego Giustozzi đã có thêm 1 trận đấu xuất sắc bằng việc hạ gục đối thủ với tỷ số 3-1.

Như vậy sau 2 lượt trận ở bảng D, ĐT Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 6 điểm, hiệu số +6 sau 2 trận toàn thắng. Tuy nhiên kết quả này là vẫn chưa đủ để thầy trò HLV Diego Giustozzi có thể chắc suất vào bán kết khi 2 đối thủ xếp sau là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út đều có 3 điểm.

Ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam chạm trán với đương kim á quân Nhật Bản. Minh Trí và các đồng đội có quyền tự quyết khi chỉ cần hòa là chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng. Tuy nhiên nếu như để thua Nhật Bản, sẽ có rất nhiều kịch bản xảy ra với ĐT Việt Nam ở bảng đấu này.

Cụ thể nếu như ĐT Việt Nam để thua Nhật Bản trong khi Ả Rập Xê Út thắng Hàn Quốc, cả 3 đội khi đó sẽ cùng có 6 điểm. Lúc này hiệu số bàn thắng giữa các trận đấu của 3 đội tuyển này sẽ được tính đến. Điều này đồng nghĩa với việc chiến thắng đậm 5-1 trước Nhật Bản của ĐT Việt Nam là vô nghĩa.

Toàn thắng cả 2 trận, ĐT Việt Nam vẫn sợ bị loại ở giải futsal châu Á 195330
ĐT futsal Việt Nam vẫn nắm trong tay quyền tự quyết

Ả Rập Xê Út đã đấu với cả Việt Nam và Nhật Bản nên hiệu số đối đầu ở các trận giữa 3 đội sẽ là -1. ĐT futsal Việt Nam là +2 và Nhật Bản là -1 trước khi đối đầu với nhau. Vì thế nếu không để thua quá 3 bàn trước Nhật Bản ở trận cuối, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn được đi tiếp. Bởi vì khi hiệu số bàn thắng đối đầu trực tiếp bằng nhau, số bàn thắng ở các cuộc đối đầu trực tiếp sẽ được tính.

ĐT Việt Nam đã ghi vào lưới Ả Rập Xê Út 3 bàn trong khi Ả Rập Xê Út mới ghi được vào lưới Việt Nam và Nhật Bản có 2 bàn. Trường hợp cuối cùng nếu Ả Rập Xê Út không thắng được Hàn Quốc, ĐT Việt Nam cũng sẽ chắc chắn đi tiếp dù thua Nhật Bản với tất cả tỷ số nào.

Nhìn chung cơ hội vào tứ kết của ĐT futsal Việt Nam vẫn là rất sáng sủa. Tuy nhiên mục tiêu của thầy trò HLV Diego Giustozzi nên là từ hòa đến thắng trước Nhật Bản để tự quyết định số phận của mình và giành ngôi nhất bảng đế tránh gặp ĐKVĐ Iran ngay từ tứ kết. 

'Xử đẹp' Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam vẫn toàn thắng ở giải futsal châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo