Quảng cáo

Hủy diệt đại kình địch, ĐT futsal Nhật Bản đẩy Việt Nam vào thế khó

Thứ sáu, 30/09/2022 16:50 PM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Nhật Bản đã có chiến thắng tưng bừng trước đội bóng hàng xóm - Hàn Quốc với tỉ số 6-0.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Việt Nam 5-1  Hàn Quốc | VCK Futsal châu Á 2022 (Nguồn: FPT Play)

Trước khi bước vào VCK futsal châu Á 2022, ĐT Nhật Bản được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội bóng này đang là các nhà đương kim Á quân của giải đấu.

Tuy nhiên, ngay ở trận đấu ra quân, đội bóng xứ hoa Anh đào đã bất ngờ phải nhận thất bại với tỉ số tối thiểu trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là ĐT Ả Rập Xê Út. Trận thua này buộc Nhật Bản phải giành chiến thắng ở trận đấu thứ 2 gặp Hàn Quốc nếu không muốn sớm nói lời chia tay với giải đấu.

Trong khi đó, ĐT futsal Hàn Quốc cũng đã có trận đấu ra quân không như ý. Ở cuộc đụng độ với ĐT Việt Nam, đại diện Đông Á đã phải nhận trận thua với tỉ số 1-5 và cơ hội đi tiếp trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, Nhật Bản chủ động tấn công dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu. Thành quả đã đến với các nhà đương kim Á quân châu Á khi đội bóng này dẫn trước Hàn Quốc với tỉ số 3-0 sau khi hiệp 1 khép lại.

Hủy diệt đại kình địch, ĐT futsal Nhật Bản đẩy Việt Nam vào thế khó-195169
Nhật Bản lấy ngôi đầu của ĐT Việt Nam. (Ảnh: AFC)

Ở hiệp đấu thứ 2, bất chấp những nỗ lực của Hàn Quốc, ĐT futsal Nhật Bản vẫn có được 3 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng đậm đà 6-0.

3 điểm trong trận đấu này giúp ĐT Nhật Bản vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, đẩy ĐT Việt Nam xuống vị trí thứ 2. Chính vì thế, kể cả ở trường hợp ĐT futsal Việt Nam giành chiến thắng trước Ả Rập Xê Út cũng chưa chắc giành vé đi tiếp.

Hai tấm vé góp mặt ở tứ kết của bảng đấu này sẽ được xác định ở lượt trận cuối cùng. Để có được lợi thế ở lượt thứ 3, thầy trò HLV Diego Giustozzi cần phải đánh bại Ả Rập Xê Út. Trong khi đó, ĐT Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ phải dừng bước khi chưa có điểm số nào tại giải đấu năm nay và đã phải nhận tới 11 bàn thua.

Cựu thủ môn HAGL đi đá phủi, hy vọng trở lại với bóng đá chuyên nghiệp

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT