Quảng cáo

Thua cay đắng Malaysia, Thái Lan lọt top 20 đội tuyển 'tệ nhất' thế giới

Thứ sáu, 23/09/2022 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê của Football Rankings, ĐT Thái Lan lọt top 20 đội tuyển bị trừ điểm FIFA nặng nhất sau loạt trận giao hữu đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

Sau ngày 22/9, hầu hết các đội tuyển trên thế giới đều đã hoàn tất trận giao hữu đầu tiên của mình trong thời gian FIFA Days của tháng 9. Vì thế trang Football Rankings cũng đã có những tính toán tạm thời về số điểm của các đội và cập nhật được vị trí hiện tại của các đội trên BXH FIFA.

Với việc để thua Malaysia trong trận bán kết King's Cup 2022, ĐT Thái Lan đã bị trừ tới 6,1 điểm và tụt tận 4 bậc trên BXH FIFA khi rơi từ vị trí thứ 111 xuống 115. Kết quả này cũng khiến "Voi chiến" lọt top 20 đội tuyển bị trừ nhiều điểm nhất ở lượt trận vừa qua theo tính toán của Football Rankings.

Cụ ĐT Thái Lan là đội bị trừ điểm nặng thứ 7 của lượt trận vừa qua. Tuy nhiên nếu xét về thứ hạng FIFA, "Voi chiến" thậm chí còn là đội tụt hạng nặng nhất thế giới khi bị hạ tới 4 bậc. ĐT Slovakia dù bất ngờ để thua Azerbaijan, bị trừ nhiều nhất với 11,5 điểm nhưng mới chỉ tụt 2 bậc.

Thua cay đắng Malaysia, Thái Lan lọt top 20 đội tuyển 'tệ nhất' thế giới 191959
Thái Lan lọt top 20 đội tuyển bị trừ nhiều điểm nhất thế giới

BXH 20 đội tuyển bị trừ nhiều điểm nhất thế giời sau loạt trận vừa qua còn góp mặt thêm 3 đội tuyển Đông Nam Á khác là Campuchia, Myanmar và Brunei. Campuchia sau khi bất ngờ thua Bangladesh bị trừ 5,7 điểm, tụt 3 bậc trong khi Myanmar bị trừ 4,6 điểm còn Brunei trừ 3,9 điểm và tụt 1 bậc.

Ở BXH các đội tiến bộ nhất, Malaysia là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt khi được cộng 6,1 điểm, leo từ vị trí thứ 148 lên 145 FIFA. Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng tăng 1 bậc lên hạng 96 thế giới khi được cộng 3,05 điểm sau chiến thắng 4-0 trước Singapore. Có thể chắc chắn ĐT Việt Nam vẫn sẽ nằm trong top 100 FIFA khi BXH tháng 10 được công bố.

Cơ hội cải thiện điểm số sẽ đến vẫn sẽ còn đến với các đội ở thời gian tới. ĐT Thái Lan sẽ tham dự trận tranh hạng 3 King's Cup lần thứ 2 liên tiếp với Trinidad & Tobago trong khi Malaysia chạm trán Tajikistan ở trận chung kết. ĐT Việt Nam cũng sẽ còn 1 trận đấu nữa với Ấn Độ ngày 27/9.

'Hạ nhục' ĐT Thái Lan, cầu thủ Malaysia được ví là anh hùng dân tộc

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo