Quảng cáo

Thủ môn ĐT Việt Nam trượt giải xuất sắc nhất ở VCK futsal châu Á

Chủ nhật, 09/10/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Dù thi đấu xuất sắc, Hồ Văn Ý của ĐT Việt Nam vẫn không được bình chọn là thủ môn hay nhất VCK futsal châu Á 2022

Nghe nội dung bài viết

Ngày 9/10, trận chung kết của giải futsal châu Á đã diễn ra với chiến thắng 3-2 chung cuộc nghiêng về ĐT Nhật Bản. Đây là lần thứ 4 lên ngôi vô địch châu Á của "Samurai xanh" trong khi ĐT Iran dù được đánh giá cao hơn rất nhiều đã bất ngờ nhận thất bại ở trận chung kết thứ 14 của mình.

Sau đó, các danh hiệu cá nhân của VCK futsal châu Á 2022 cũng được công bố. Giải thưởng vua phá lưới thuộc về Hossein Tayyebi với 10 bàn thắng trong khi Moslem Oladghobad nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Đây đều là 2 cầu thủ của ĐT futsal Iran đã có những màn trình diễn ấn tượng.

Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về người gác đền Guilherme Kuromoto của ĐT futsal Nhật Bản. Thủ môn này chơi không quá ấn tượng ở giai đoạn vòng bảng nhưng bắt đầu từ vòng tứ kết đã liên tiếp có những màn trình diễn xuất sắc để giúp Nhật Bản vô địch.

Thủ môn ĐT Việt Nam trượt giải xuất sắc nhất ở VCK futsal châu Á 199920
Hồ Văn Ý có màn trình diễn ấn tượng ở cả 4 trận đấu tại giải

Đương nhiên ấn tượng nhất vẫn là những pha cứu thua xuất thần của Guilherme Kuromoto trong trận chung kết, góp công lớn giúp Nhật Bản đánh bại được Iran. Guilherme Kuromoto đã lọt lưới tổng cộng 7 bàn ở giải đấu này và chỉ có 1 trận duy nhất giữ sạch lưới trước chính ĐT Việt Nam.

Hồ Văn Ý dù không giữ sạch lưới được bất kỳ trận đấu nào, nhận tổng cộng 12 bàn thua nhưng cũng có những màn trình diễn rất đáng khen. Trận đấu nào của ĐT Việt Nam tại giải, Hồ Văn Ý cũng là chốt chặn đáng tin cậy với những pha cứu thua khó tin. Tuy nhiên với việc bị loại ngay từ tứ kết cũng khiến cho anh khó cạnh tranh danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất VCK futsal châu Á.

Hồ Văn Ý từng có 2 lần lọt vào top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới theo sự bình chọn của chuyên trang FutsalPlanet. Hai lần đó vào năm 2018 và 2021, đều là những năm ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK futsal World Cup. Đây là vinh dự khó cầu thủ futsal Việt Nam nào có thể nhận được.

Iran vào chung kết, ĐT Việt Nam nhận vinh dự 'an ủi' tại giải futsal châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo