Quảng cáo

Iran vào chung kết, ĐT Việt Nam nhận vinh dự 'an ủi' tại giải futsal châu Á

Thứ sáu, 07/10/2022 13:11 PM (GMT+7)
A A+

Tính tới trước chung kết, Việt Nam là 1 trong 2 đội tuyển có thể chọc thủng lưới Iran ở VCK futsal châu Á 2022

Nghe nội dung bài viết

Ở loạt trận bán kết vừa qua tại giải futsal châu Á 2022, ĐT Iran tiếp tục thị uy sức mạnh với chiến thắng cách biệt 5-0 trước Thái Lan. Nên nhớ rằng trên hành trình tiến vào trận chung kết, "King of Asian" ghi tới 37 bàn thắng vào lưới đối thủ nhưng chỉ nhận vỏn vẹn 2 bàn thua.

Bàn thua đầu tiên của Iran tới ở vòng bảng trong chiến thắng với tỷ số 10-1 trước Đài Loan. Bàn thua thứ 2 đến từ chính trận đấu gặp ĐT Việt Nam ở tứ kết. Phút thứ 38 của trận đấu khi đang bị dẫn 8-0, Đức Hòa đã có cú dứt điểm chính xác để mang về bàn thắng danh dự cho ĐT Việt Nam.

Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, Iran mới chỉ để thủng lưới trước Việt Nam và Đài Loan. Đội tuyển này cũng đã gặp cả 2 đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia nhưng đều dễ dàng có được chiến thắng với cùng tỷ số 5-0 và không thủng lưới bất kỳ bàn thua nào. 

Iran vào chung kết, ĐT Việt Nam nhận vinh dự 'an ủi' tại giải futsal châu Á 198911
Đức Hòa là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho ĐT Việt Nam trước Iran

Dù sớm dừng bước ở tứ kết với trận thua nặng nề 1-8 nhưng đây cũng là thông số mang tính "an ủi" đối với ĐT Việt Nam. Trong mọi trận đấu, Iran luôn áp đảo đối thủ suốt 40 phút bóng lắn và rất ít tạo ra kẽ hở. Vì thế bàn thắng danh dự của Đức Hòa cũng xứng đáng nhận được lời khen.

Về phía Iran, đội tuyển này đã có lần thứ 14 lọt vào trận chung kết sau 16 lần VCK futsal châu Á được tổ chức và đã giành được 12 chức vô địch. Điều này đồng nghĩa với việc, Iran mới chỉ để thua 1 trận chung kết duy nhất. Đó chính là trận chung kết diễn ra vào năm 2014 tổ chức tại chính Việt Nam và cuối cùng Iran để thua Nhật Bản trên chấm phạt đền may rủi với tỷ số 0-3.

Ngoài trận thua đó, Iran đã gặp Nhật Bản ở trong 6 trận chung kết và giành chiến thắng cả 6 trận. VCK futsal châu Á 2022 là lần thứ 8 hai đội tuyển này gặp nhau ở trận đấu cuối cùng. Dĩ nhiên với những màn trình diễn rất ấn tượng vừa qua, Iran đang là đội được đánh giá cao hơn nhiều. 

Việt Nam bị Thái Lan, Indonesia vượt mặt tại giải Futsal Châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT