Quảng cáo

Thành viên LĐBĐ Indonesia tiết lộ 'động trời' về việc rời Đông Nam Á

Thứ sáu, 05/08/2022 07:55 AM (GMT+7)
A A+

Thành viên Uỷ ban ban điều hành LĐBĐ Indonesia thừa nhận chưa từng có cuộc họp chính thức về việc rời khỏi Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trong thời gian gần đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn chưa bỏ ý định rời khỏi khu vực Đông Nam Á. Sau khi Chủ tịch Mochamad Iriawan công khai ý định sẽ gia nhập LĐBĐ Đông Á, còn có nguồn tin cho rằng PSSI muốn xin vào LĐBĐ Trung Á, nơi có sự góp mặt của ĐT Iran.

Mặc dù ý định rời khỏi AFF Của LĐBĐ Indonesia đã được công bố rất rõ ràng nhưng tiết lộ mới đây của Haruna Soemitro, một thành viên của Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia (Exco PSSI) lại khiến tất cả phải bất ngờ. Theo đó, chưa từng có buổi họp chính thức nào về vấn đề này:

"Tôi không hề biết gì về ý tưởng đó vì nó chưa bao giờ được thảo luận ở Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia. Thậm chí nó còn chưa được bàn đến trong một cuộc họp chính thức nào. Như vậy chưa hề có thông tin cơ bản nhất về kế hoạch rời khỏi AFF Cup của LĐBĐ Indonesia".

pssi-21512944-1658483088
Indonesia chưa từng có cuộc họp chính thức vào về việc rời AFF

Ông Haruna Soemitro cũng nhấn mạnh về việc Exco PSSI cũng sẽ hỗ trợ cho LĐBĐ Indonesia trong việc rời khỏi AFF nếu như có cơ sở hợp lý. Tuy nhiên nếu như ý tưởng này chỉ nảy sinh vì cảm tính và nôn nóng nhất thời, ông Haruna Soemitro khẳng định sẽ là người đầu tiên từ chối.

Ý định rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á của PSSI bắt nguồn từ giải U19 Đông Nam Á 2022. PSSI cho rằng U19 Thái Lan và Việt Nam cố tình bắt tay nhau hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng để loại U19 Indonesia ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên sau khi nộp đơn kiến nghị lên LĐBĐ Đông Nam Á, AFF khẳng định trận đấu này không hề có bất kỳ vấn đề nào nhưng phía Indonesia vẫn không phục phán quyết này.

Ngay khi Indonesia đang có ý định rời khỏi AFF thì LĐBĐ Ấn Độ lại đang khởi động lại dự án xin gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á. Đây cũng có thể sẽ là sự thay thế cho Indonesia ở AFF. Tổng thư ký LĐBĐ Ấn Độ cũng cho biết AFF có những phản hồi khá tích cực về vấn đề này. 

HLV Thái Lan tiết lộ 'mối lo lớn' trước ngày chạm trán U19 Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia AFF U19 Indonesia LĐBĐ Đông Nam Á Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT