Quảng cáo

Thái Lan triệu tập đồng đội Haaland, gây sức ép lên ĐT Việt Nam

Thứ năm, 16/03/2023 21:37 PM (GMT+7)
A A+

Nicholas Mickelson vừa được triệu tập lên ĐT Thái Lan từng là đồng đội của siêu sao Erling Haaland.

Nhằm chuẩn bị cho 2 trận giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 3 gặp Syria và UAE, ĐT Thái Lan đã công bố danh sách triệu tập 25 cầu thủ. Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của trung vệ Nicholas Mickelson, người đang thi đấu cho CLB Odense BK ở giải VĐQG Đan Mạch.

Đây là cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở châu Âu góp mặt trong danh sách 25 cầu thủ của ĐT Thái Lan. Trung vệ sở hữu chiều cao khủng này mang trong mình 2 dòng máu là Thái Lan và Na Uy. Trong quá khứ, Nicholas Mickelson từng được triệu tập lên các đội tuyển từ U16 đến U21 Đan Mạch.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nicholas Mickelson đã từng là đồng đội của những siêu sao như Erling Haaland hay Martin Odegaard khi thi đấu cho các đội tuyển trẻ của Đan Mạch. Dù không thành danh như 2 siêu sao trên nhưng tài năng của Nicholas Mickelson là rất đáng chú ý.

tun1653507005-1678976919.jpg
Nicholas Mickelson là đồng đội cũ của Haaland

Được biết, chính Madam Pang đã thuyết phục Nicholas Mickelson về phục cho ĐT Thái Lan. "Voi chiến" đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng thi đấu ở châu Âu như Benjamin Davis, Jonathan Khemdee, Patrik Gustavsson... và được định hình là những trụ cột tương lai của ĐT Thái Lan.

Mục tiêu của ĐT Thái Lan trong 2 trận đấu FIFA Days của tháng 3 với Syria và UAE là giành chiến thắng để tích lũy điểm số và cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA. Tầm nhìn của "Voi chiến" là phải vượt qua ĐT Việt Nam để trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á, dựa vào thứ hạng trên bản đồ thế giới. Hiện tại ĐT Việt Nam đang xếp hạng 96 trong khi Thái Lan chỉ xếp hạng 111, đứng thứ 2 khu vực ĐNÁ.

Tuy nhiên việc ĐT Việt Nam không thi đấu trong thời gian FIFA Days tháng 3 cũng là cơ hội để Thái Lan dần rút ngắn khoảng cách điểm số giữa 2 đội. Ngoài Nicholas Mickelson, HLV Mano Polking cũng gần như có lực lượng mạnh nhất với Chanathip, Supachok, Suphanat hay Supachai...

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT