Quảng cáo

Thái Lan vẽ kịch bản trong mơ, quyết vượt mặt Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ bảy, 28/01/2023 17:43 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan dự kiến sẽ có 1 năm 2023 cực kỳ bận rộn với nhiều lịch trình đá giao hữu trong thời gian FIFA Days.

Sau chức vô địch AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã bắt đầu lên những kế hoạch cho năm 2023 hay xa hơn là năm 2024. Đầu tiên, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang gấp rút gia hạn hợp đồng với HLV Mano Polking thêm 2 năm nữa. Trước đó, bản giao kèo giữa 2 bên chỉ còn hạn đến ngày 28/2/2023.

Lịch trình của ĐT Thái Lan trong năm 2023 được dự kiến là vô cùng bận rộn. Theo Siam Sport, "Voi chiến" sẽ tích cực thi đấu giao hữu với các đội tuyển mạnh trong năm tới nhằm cố gắng tích lũy điểm số trên BXH FIFA. Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang xếp sau Việt Nam (111 so với 96).

Theo tiết lộ của Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan Patis Supapong, ĐT Thái Lan đã nhận được rất nhiều mời thi đấu giao hữu quốc tế trong thời gian FIFA Days của tháng 6 và tháng 10. Những lời mời "Voi chiến" nhận được đều từ những đội bóng có tên tuổi và thứ hạng tốt trên BXH FIFA nhưng hiện tại chưa có gì chắc chắn.

screenshot-275-1674902391.jpg
Thái Lan muốn đuổi kịp Việt Nam trên BXH FIFA

Lịch trình đầu tiên trong năm 2023 sẽ là thời gian FIFA Days của tháng 3 khi mà Thái Lan nhận lời mời tham dự Cúp Tây Á. Ngoài Thái Lan, sẽ có 11 quốc gia tham dự giải đấu này bao gồm Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Qatar, Saudi Arabia, Syria, UAE và Yemen.

Đây là giải đấu được xếp vào hạng FIFA Tier1 nên số điểm mà Thái Lan kiếm được nếu giành chiến thắng là khá lớn. "Voi chiến" sẽ ít nhất có 3 trận đấu tại đây ở giai đoạn vòng bảng và có thể thi đấu nhiều hơn nếu chơi tốt. LĐBĐ Thái Lan được cho là đặt kỳ vọng lớn vào giải đấu này và sẽ quyết triệu tập các ngôi sao tốt nhất.

Đến thời gian FIFA Days của tháng 9, ĐT Thái Lan sẽ tổ chức King's Cup 2023. Vì thế "Voi chiến" đã từ chối lời mời tham dự giải giao hữu Merdeka Cup do Malaysia tổ chức. Đã vô địch AFF Cup 2 năm liên tiếp, mục tiêu của Thái Lan vào lúc này là cố gắng vượt qua nốt Việt Nam trên BXH FIFA.

HLV Thái Lan nhận quà lớn sau AFF Cup, hướng tới mục tiêu World Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT