Quảng cáo

Thái Lan gặp bất lợi đầu tiên ở chiến dịch đặc biệt sau AFF Cup

Thứ ba, 31/01/2023 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan sẽ không thể có sự phục vụ của những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài nếu tiến sâu tại cúp Tây Á 2023.

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Thái Lan xác nhận sẽ tham dự giải vô địch Tây Á với tư cách là khách mời. Ngoài Thái Lan, sẽ có 11 quốc gia tham dự giải đấu này bao gồm Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Qatar, Saudi Arabia, Syria, UAE và Yemen.

Giải vô địch Tây Á sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 20 tháng 3 đến 2 tháng 4. Thời điểm này trùng với thời gian FIFA Days của tháng 3 nên ĐT Thái Lan đã dự kiến sẽ triệu tập đầy đủ những cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. Trong đó đáng chú ý nhất là bộ đôi đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip và Supachok.

Theo tìm hiểu của tờ Siam Sport, 2 CLB là Consadole Sapporo và Kawasaki Frontale sẵn sàng để bộ đôi trên trở về tập trung cùng ĐT Thái Lan, tuy nhiên chỉ trong thời gian FIFA Days của tháng 3 (20 đến 28/3). Sau đó, cả Chanathip Songkrasin và Supachok sẽ phải trở về để tiếp tục thi đấu tại J-League.

1-1024x731-1675133012.jpg
Chanathip và Supachok chỉ có thể đá hết vòng bảng cúp Tây Á

Như vậy, ĐT Thái Lan sẽ chỉ có được sự phục vụ của bộ đôi này trong 3 trận đấu ở giai đoạn vòng bảng của cúp Tây Á. Nếu tiến vào tới bán kết hay sâu hơn là chung kết, dự kiến ​​đá vào các ngày 30/3 – 2/4/2023 thì chắc chắn sức mạnh của "Voi chiến" sẽ bị suy giảm ít nhiều khi mất đi các ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài.

Cúp Tây Á được xếp vào hạng FIFA Tier1 nên số điểm mà Thái Lan kiếm được nếu giành chiến thắng là khá lớn. Ngoài ra trong năm 2023, "Voi chiến" cũng dự kiến sẽ thi đấu giao hữu với nhiều đội tuyển có thứ hạng tốt. Mục tiêu của Thái Lan là cố gắng vượt qua Việt Nam trên BXH FIFA.

Đến thời gian FIFA Days của tháng 9, ĐT Thái Lan sẽ tổ chức King's Cup 2023. Vì thế "Voi chiến" đã từ chối lời mời tham dự giải giao hữu Merdeka Cup do Malaysia tổ chức. Như vậy nhiều khả năng Thái Lan đã bỏ lỡ cơ hội đối đầu với Việt Nam khi "Rồng Vàng" cũng được Malaysia mời tham dự giải đấu này.

Sao Indonesia quyết định 'dứt áo' rời châu Âu sau 5 năm thi đấu

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT