Quảng cáo

NÓNG: Người cũ Thái Lan làm sếp lớn của Indonesia sau SEA Games?

Thứ ba, 23/05/2023 21:09 PM (GMT+7)
A A+

Đang có tin đồn cho rằng HLV Akira Nishino sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 22/5 vừa qua, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) Tashima Kohzo đã ký Biên bản ghi nhớ để thống nhất về ba điểm trong sự hợp tác về phát triển bóng đá giữa 2 quốc gia này. Ngay sau sự kiện này, một tin đồn đáng chú ý đã nổ ra.

Truyền thông Thái Lan loan tin rằng HLV Akira Nishino người Nhật Bản đang được nhắm cho vị trí GĐKT của LĐBĐ Indonesia. Kể từ khi bị ĐT Thái Lan sa thải vào năm 2021, chiến lược gia người Nhật Bản vẫn chưa có công việc mới và nhiều khả năng sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng còn đang bỏ trống.

Trước đó HLV Indra Sjafri đảm nhận vị trí GĐKT của LĐBĐ Indonesia. Tuy nhiên sau thành công ngoài mong đợi ở SEA Games 32 với tấm HCV sau 32 năm chờ đợi, chủ tịch PSSI đã quyết định sẽ không đưa HLV Indra Sjafri trở lại vị trí giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ nước này như trước đây.

downloaderla-646cc83947d73-1684850788.jpg
HLV Akira Nishino (phải) từng dẫn dắt ĐT Thái Lan

Ban đầu có nhiều thông tin cho rằng PSSI đang muốn tìm kiếm 1 giám đốc kỹ thuật mới từ Đức. Trong đó huyền thoại của bóng đá Đức là Oliver Bierhoff nổi lên là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này. Hai ứng viên còn lại là Holger Osieck (cựu HLV ĐT Úc) và Ulrich Stielike (cựu HLV ĐT Hàn Quốc).

Vì thế việc bóng đá Thái Lan bất ngờ nhắc đến HLV Akira Nishino cho vị trí này khiến tất cả bất ngờ. Chiến lược gia người Nhật Bản có 1 bản CV không quá ấn tượng khi hầu hết chỉ dẫn dắt các CLB trong nước và ĐTQG Nhật Bản. Đến khi nhận lời dẫn dắt ĐT Thái Lan, HLV Akira Nishino đã bị sa thải sau hơn 2 năm khi không thể vượt qua được vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Về việc hợp tác giữa PSSI và JFA, đôi bên sẽ hợp tác phát triển bóng đá nữ. HLV Nhật Bản sẽ dẫn dắt ĐT nữ Indonesia. PSSI và JFA đồng ý khuyến khích hợp tác về mặt quản lý ĐTQG. Ngoài ra phía Nhật Bản cũng sẽ hỗ trợ công tác trọng tài cho các trận đấu ở Indonesia.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT