Quảng cáo

Nhà vô địch AFF Cup tạo cột mốc bất ngờ khi thăng hạng V-League 2023

Thứ hai, 31/10/2022 06:25 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài của Khánh Hòa đã có lần thứ 2 giành quyền thăng hạng V-League ở tuổi 38.

Ở vòng đấu cuối cùng Giải hạng Nhất quốc gia 2022, CLB Khánh Hòa cần 1 chiến thắng trước Cần Thơ để chắc chắn giành quyền thăng hạng. Dù bất ngờ bị dẫn trước nhưng đội bóng phố Biển đã xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để giữ vững vị trí thứ 2.

Đây cũng lầ trận đấu mà lão tướng Lê Tấn Tài xuất phát ngay từ đầu. Ở tuổi 38, cựu tiền vệ của ĐT Việt Nam vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của CLB Khánh Hòa. Lê Tấn Tài cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở trận đấu giữa CLB Khánh Hòa và Cần Thơ.

Như vậy đây đã là lần thứ 2 trong sự nghiệp Lê Tấn Tài thăng hạng cùng CLB Khánh Hòa. Lần đầu tiên là năm 2005 và khi đó tiền vệ này mới chỉ 21 tuổi. Ở mùa giải này, cựu tiền vệ của ĐT Việt Nam đóng vai trò cực kỳ quan trọng với đội bóng phố Biển khi đá 18/22 trận tại giải.

Nhà vô địch AFF Cup tạo cột mốc bất ngờ khi thăng hạng V-League 2023 211456
Khánh Hòa là CLB thứ 2 giành quyền lên chơi ở V-League 2023

"Mùa giải 2005, khi mới 21 tuổi, tôi đã cùng Khánh Hòa giành vé thăng hạng V.League và 17 năm sau, tôi lại ở đây để cùng đội bóng phố Biển về nhì ở giải hạng Nhất để năm sau được đá V.League. Cảm xúc thăng hạng luôn rất đặc biệt, sung sướng vô cùng", Tấn Tài chia sẻ cảm xúc sau trận.

Trong số những công thần của ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, hầu hết trong số đó đã nghỉ thi đấu hoặc chuyển sang công tác huấn luyện như Phan Văn Tài Em, Vũ Như Thành, Công Vinh, Việt Thắng... Thậm chí đồng đội của Tấn Tài khi đó là Thạch Bảo Khanh còn đang dẫn dắt CAND giành chức vô địch giải hạng Nhất và sẽ là cái tên cùng với CLB Khánh Hòa lên chơi ở V-League 2023 mùa sau.

Ở giai đoạn 2 của V-League 2020, Tấn Tài còn gây bất ngờ khi ký hợp đồng ngắn hạn với CLB Hà Nội và chơi tương đối tốt trong nửa mùa giải. Hiện tại ở tuổi 38, cựu tiền vệ của ĐT Việt Nam vẫn đang cho thấy nền tảng thể lực ấn tượng và đóng góp tốt vào lối chơi của CLB Khánh Hòa.

HLV Park Hang Seo bất ngờ gặp mặt Kiatisak trước thềm AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT