Quảng cáo

Người cũ HAGL công bố 8 tiêu chí chọn HLV ĐT Hàn Quốc

Thứ năm, 22/02/2024 15:07 PM (GMT+7)
A A+

HLV Chung Hae-seong đưa ra 8 tiêu chí để lựa chọn được HLV mới cho ĐT Hàn Quốc.

Sau khi sa thải HLV Jurgen Klinsmann vì thất bại ở bán kết Asian Cup 2023, LĐBĐ Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực tìm thuyền trưởng mới cho ĐTQG. Chính vì thế Ủy ban Tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đã được làm mới hoàn toàn với chủ tịch và 10 thành viên. Chủ tịch của cơ quan này chính là HLV Chung Hae-seong, người từng làm việc ở Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt đầu tiên với báo chí Hàn Quốc, HLV Chung Hae-seong với tư cách là Ủy ban Tăng cường sức mạnh ĐTQG đã thẳng thắn đưa ra 8 tiêu chí để chọn được HLV trưởng mới. Tiêu chí đầu tiên là phải có khả năng xây dựng chiến thuật phù hợp với ĐT Hàn Quốc.

Những tiêu chí sau đó lần lượt được liệt kê ra như: xây dựng ĐT Hàn Quốc có tính kế thừa, đặc biệt đào tạo các cầu thủ trẻ và giảm sự chênh lệch trình độ giữa đội hình chính và dự bị; đã có được nhiều thành tích tốt trong sự nghiệp huấn luyện trước đó.

hlv-chung-hae-seong-xin-tu-chuc-clb-tp-hcm1595668946-1708589275.jpg
HLV Chung Hae Seong từng có thời gian dẫn dắt CLB TP HCM

Một số tiêu chí khác cũng được đề ra như khả năng giao tiếp với cầu thủ, quản lý phòng thay đồ, lãnh đạo đội bóng. Theo Ủy ban Tăng cường sức mạnh ĐTQG Hàn Quốc, đây đều là những tiêu chí mà HLV Jurgen Klinsmann trước đó đều không áp ứng được.

HLV Chung Hae Seong là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam khi từng có thời gian làm Giám đốc kỹ thuật ở HAGL và dẫn dắt CLB TP.HCM ở V-League trong giai đoạn 2017-2020. Vị trí Chủ tịch Ủy ban Tăng cường sức mạnh ĐTQG Hàn Quốc trước đó được nắm giữ bởi ông Michael Mueller (người Đức) bị dư luận chỉ trích khi đã lựa chọn HLV Klinsmann.

Ngoài HLV Chung Hae Seong, Ủy ban Tăng cường sức mạnh ĐTQG Hàn Quốc còn có 1 cái tên quen mặt nữa là là ông Lee Young Jin - cựu trợ lý HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2017-2023. Trợ lý HLV Lee Young Jin được LĐBĐ Hàn Quốc lựa chọn nhờ kinh nghiệm với bóng đá Đông Nam Á sau những năm tháng thành công cùng ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT