Quảng cáo

Lộ diện người chốt khả năng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG

Thứ ba, 20/02/2024 14:20 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo có thể dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc nếu Ủy ban chuyên môn của liên đoàn bóng đá nước này xét duyệt.

Sau khi sa thải HLV Jurgen Klinsmann, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đang khẩn trương làm việc để tìm kiếm người thay thế. Công tác bổ nhiệm HLV trưởng mới sẽ được tiến hành cẩn trọng, kỹ lưỡng.

Trong số 5 ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế nóng ở ĐT Hàn Quốc, đáng chú ý là sự góp mặt của HLV Park Hang Seo . Cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam được cho là phù hợp để tạm quyền dẫn dắt "Những chiến binh Taegeuk", trước mắt là 2 trận đấu gặp Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2026.

Theo báo giới xứ kim chi, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) sẽ thành lập một Ủy ban chuyên môn để phụ trách việc tuyển tân HLV cho đội tuyển quốc gia nước này. Ủy ban sẽ có trách nhiệm sàng lọc hồ sơ, đưa ra tư vấn để Ban chấp hành KFA đi đến quyết định cuối cùng. 

Lộ diện người chốt khả năng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG 408815
Cựu HLV TP.HCM Chung Hae Seong làm Chủ tịch Ủy ban chuyên môn LĐBĐ Hàn Quốc (Ảnh: KFA)

Được biết, KFA đã bầu ra những nhân vật có uy tín, nhiều đóng góp cho bóng đá Hàn Quốc vào Ủy ban chuyên môn gồm cựu danh thủ Lee Lim Saeng, Lee Young Pyo và HLV Chung Hae Seong.

Đáng nói, HLV Chung Hae Seong là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam khi từng có thời gian làm Giám đốc kỹ thuật ở HAGL và dẫn dắt CLB TP.HCM ở V-League trong giai đoạn 2017-2020. 

Theo thông tin mới cập nhật, ông Chung đã chính thức bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Ủy ban. Vị trí này trước đó được nắm giữ bởi ông Michael Mueller (người Đức) - người hiện bị dư luận chỉ trích khi lựa chọn HLV Klinsmann cho ĐT Hàn Quốc.

hlv-chung-hae-seong-toi-thay-ghen-ti-voi-park-hang-seo1569313799-1708413671.jpg
Cựu GĐKT HAGL có thể lựa chọn bổ nhiệm HLV Park Hang Seo

Như vậy, HLV Chung Hae Seong sẽ là người quyết định lựa chọn HLV Park Hang Seo có phải HLV trưởng mới cho ĐT Hàn Quốc hay không. Mối quan hệ giữa hai chiến lược gia tương đối thân thiết, nhất là khi cả hai từng làm việc tại Việt Nam.

Trong ngày 19/2, HLV Park Hang Seo chính thức trở thành cố vấn cấp cao của Bắc Ninh FC - đội bóng mới được thành lập và sẽ thi đấu từ giải hạng Nhì Quốc gia 2024.

Tuy nhiên, theo thông báo của công ty đại diện DJM, HLV Park Hang Seo vẫn sẵn sàng trở lại nghiệp cầm quân nếu nhận được lời đề nghị dẫn dắt một ĐTQG hay CLB chuyên nghiệp phù hợp.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm