Quảng cáo

‘Không ai hợp hơn HLV Park Hang Seo để làm HLV ĐT Hàn Quốc’

Thứ tư, 21/02/2024 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Chosun của Hàn Quốc cho rằng việc bổ nhiệm HLV Park Hang Seo là giải pháp tốt nhất hiện tại cho ĐT Hàn Quốc.

Vừa qua, LĐBĐ Hàn Quốc đã sa thải HLV Jurgen Klinsmann sau một kỳ Asian Cup thất bại. Họ cũng đang ráo riết tìm một HLV nội để cầm trịch đội bóng trong 2 trận đấu tại vòng loại 2 World Cup tới đây vào tháng 3. 

Đặc biệt, HLV Park Hang Seo được cho là một ứng cử viên tiềm năng. Tuy ông chưa được LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) cân nhắc nhưng truyền thông Hàn Quốc lại cho rằng thầy Park là người phù hợp nhất với tình thế hiện tại.

Tờ Chosun phân tích:

 "Có một số HLV tiềm năng ở K-League như Hong Myung-bo, Kim Hak-beom, Kim Ki-dong đang được cân nhắc. Tuy nhiên, nếu KFA bổ nhiệm một HLV đang làm ở K-League, điều đó sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt. Đội bóng K-League bất ngờ mất HLV khiến công tác chuẩn bị cho mùa giải gặp trở ngại lớn. K-League chính là nền tảng của ĐTQG và khi đó ĐTQG có thể bị lung lay. 

Giải pháp tốt nhất lúc này là tìm một HLV phù hợp đang không làm việc ở K-League nhằm tạm quyền dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đến tháng 5 trước khi bổ nhiệm chính thức một ai khác. HLV Park Hang Seo, huyền thoại của bóng đá Việt Nam, chính là người phù hợp nhất.

Trước hết, HLV Park Hang Seo đang không nắm quyền ở một đội bóng nào mà chỉ làm cố vấn ở CLB Bắc Ninh (hạng 3 của Việt Nam). Ông không gặp bất kỳ khó khăn gì để dẫn dắt tuyển Hàn Quốc.

hlv-park-1708511973.jpg
HLV Park Hang Seo là phương án "chữa cháy" phù hợp nhất hiện tại cho ĐT Hàn Quốc. (Ảnh: VFF)

Điều quan trọng nữa, thầy Park rất am hiểu về bóng đá Đông Nam Á. Nếu dẫn dắt tuyển Hàn Quốc vào lúc này, HLV Park có thể giải quyết được tình thế khó khăn mà những nhà cầm quân khác ở K-League có thể gặp phải.

HLV Park là người hiểu rõ nhất về điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Thái Lan, đối thủ của tuyển Hàn Quốc ở vòng loại World Cup.Tuyển Hàn Quốc và Thái Lan sẽ còn chạm trán nhau 2 lượt trận ở vòng loại World Cup. 

Một lý do khác cũng cực kỳ quan trọng, đó là tuyển Hàn Quốc đang khủng hoảng vì nội chiến, với những mâu thuẫn nội bộ. Tuyển Hàn Quốc cần sự lãnh đạo của HLV Park Hang Seo.

HLV Park đã gắn kết các cầu thủ Việt Nam nhờ tài lãnh đạo của mình. Ông luôn đề cao kỷ luật, không ngần ngại mắng mỏ những cầu thủ phạm quy hoặc làm sai quy tắc nào đó một cách rất gay gắt”. 

dong9890-1708512036.jpg
HLV Park Hang Seo có thể giải quyết những vấn đề trong phòng thay đồ của ĐT Hàn Quốc. (Ảnh: VFF)

Hiện tại, LĐBĐ Hàn Quốc đang cố gắng họp bàn để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Có thể trong tương lai gần tới, vị trí HLV trưởng sẽ được chốt. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT