Quảng cáo

Lộ diện đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam đấu Singapore, Ấn Độ

Thứ tư, 21/09/2022 05:12 AM (GMT+7)
A A+

Dự đoán đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu giao hữu gặp Singapore và Ấn Độ trong thời gian FIFA Days sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Sau chấn thương của Hoàng Đức, ĐT Việt Nam sẽ chỉ còn 30 cầu thủ để chuẩn bị cho giải giao hữu "tam hùng" với Ấn Độ vs Singapore. Sau vòng 16 V-League, các tuyển thủ đã chuẩn bị hội quân từ ngày 17/9. Tuy nhiên Quang Hải sẽ tập trung muộn 2 ngày do bận thi đấu cho Pau FC.

Ngoài những nhân tố có lần đầu tiên được triệu tập như Văn Khang, Thanh Nhân, Duy Cương, Tuấn Tài, Mạnh Dũng, HLV Park Hang Seo vẫn triệu tập những cái tên đã quá quen thuộc trong nhiều năm cũ. Vì thế, đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam cũng sẽ không có nhiều điều bất ngờ.

Thủ môn: Đặng Văn Lâm

Đây rõ ràng là vị trí dễ lựa chọn và yên tâm nhất của ĐT Việt Nam vào lúc này. Kể từ khi trở về V-League, thủ môn Việt kiều đã chơi ấn tượng trong màu áo của Bình Định khi giữ sạch lưới cả 3 trận và còn đẩy thành công quả penalty quyết định ở trận tứ kết Cúp Quốc gia gặp Viettel.

Văn Lâm có lợi thế lớn về mặt thể hình khi sở hữu chiều cao tốt cùng sải tay dài. Đây sẽ là điểm khiến anh được tin dùng hơn Nguyên Mạnh. Trong khi đó thủ môn còn lại trong đợt triệu tập này là Văn Toản thì vẫn đang dính chấn thương nên gần như không có cơ hội bắt chính.

Lộ diện đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở đấu Singapore, Ấn Độ 188811
Văn Lâm chưa thủng lưới bàn nào từ khi quay lại V-League

Hậu vệ phải: Hồ Tấn Tài

Vị trí hậu vệ phải sẽ là sự cạnh tranh của bộ đôi Hồ Tấn Tài và Văn Thanh. Tuy nhiên nếu nhìn vào những màn trình diễn ở V-League thì Hồ Tấn Tài lại hơn hẳn người đàn anh. 15 trận đấu ở giải năm nay, Tấn Tài đã đóng góp tới 4 pha lập công trong khi Văn Thanh mới chỉ có 1 bàn thắng duy nhất.

Lộ diện đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở đấu Singapore, Ấn Độ 188877
Hồ Tấn Tài đã có 4 bàn tại V-League năm nay

4 trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam bao gồm 3 lượt trận cuối ở vòng loại World Cup 2022 và trận giao hữu với Afghanistan, Hồ Tấn Tài đều đá đủ 90 phút. Khi đó nếu như sử dụng Văn Thanh, HLV Park Hang Seo sẽ đẩy Hồ Tấn Tài sang chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Hậu vệ trái: Đoàn Văn Hậu

Tuy nhiên câu chuyện này nhiều khả năng sẽ không tái diễn khi Đoàn Văn Hậu trở lại. Phong độ của ngôi sao sinh năm 1999 là không quá ấn tượng tuy nhiên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo vẫn sẽ sử dụng anh như một cách để kiểm tra trước AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Lộ diện đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở đấu Singapore, Ấn Độ 188872
Thầy Park sẽ có cơ hội kiểm tra phong độ của Văn Hậu

Trung vệ: Quế Ngọc Hải

Dù không còn là đội trưởng của ĐT Việt Nam nhưng vai trò của Quế Ngọc Hải ở hàng thủ vẫn không thể thay thế. Tinh thần thủ lĩnh và chất thép mà trung vệ SLNA mang lại là rất đáng ghi nhận. Vì thế không có nhiều lý do để HLV Park Hang Seo không sử dụng Quế Ngọc Hải ngay từ đâu khi mà kỹ năng phòng ngự và những đường phát động tấn công của anh cũng được đánh giá rất cao.

Trung vệ: Trần Đình Trọng

Sau thời gian chấn thương liên miên, giờ là lúc thích hợp để Đình Trọng trở lại ĐT Việt Nam với vai trò của một trụ cột. Trung vệ sinh năm 1997 đã góp công lớn giúp Bình Định bám đuổi gắt gao Hà Nội trên BXH V-League vẫn bằng lối phòng ngự khoa học, dựa nhiều vào đầu óc thay vì dùng sức.

Lộ diện đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở đấu Singapore, Ấn Độ 188876
Đây là cơ hội để Đình Trọng lấy lại vị trí ở ĐT Việt Nam

Trung vệ: Nguyễn Thành Chung

CLB Hà Nội đóng góp 3 trung vệ trong đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam nhưng Thành Chung xứng đáng là cái tên được tin dùng. Duy Mạnh vẫn đang cho thấy điểm yếu bởi sự quyết liệt quá mức cần thiết trong khi Bùi Hoàng Việt Anh lại đang dự bị khá nhiều ở CLB. Thành Chung với sự điềm tĩnh cùng kinh nghiệm thi đấu quốc tế sẽ là sự lựa chọn sáng giá bên cạnh Quế Ngọc Hải và Đình Trọng.

Tiền vệ trung tâm: Đỗ Hùng Dũng

Trong bối cảnh Hoàng Đức chấn thương thì HLV Park Hang Seo đang không có thực sự nhiều lựa chọn chất lượng cho tuyến giữa. Đương nhiên đội trưởng ĐT Việt Nam, Hùng Dũng vẫn sẽ là quân bài được tin dùng bởi sự ổn định, dẻo dai cũng như đã hiểu rõ cách vận hành đội hình của thầy Park

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Tuấn Anh

Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ lại hợp cũng Hùng Dũng để trở thành cặp bài trùng nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Nhạc trưởng của HAGL nếu như đạt được thể trạng tốt nhất sẽ là đóng góp sự sáng tạo với những đường chuyền vượt tuyến cùng khả năng cầm nhịp trận đấu đã làm nên thương hiệu.

Lộ diện đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở đấu Singapore, Ấn Độ 188874
Tuấn Anh và Hùng Dũng sẽ được tin tưởng ở tuyến giữa

Tiền đạo cánh: Nguyễn Quang Hải

Cái tên mong chờ nhất đương nhiên vẫn là ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam, Quang Hải. Tất cả đang rất mong chờ tiền vệ sinh năm 1997 sẽ chơi như nào sau quãng thời gian xuất ngoại. Quang Hải đang gặp khó khi không được thi đấu nhiều ở Pau FC nhưng đây là cơ hội để QBV Việt Nam 2018 tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng và lấy lại phong độ cao nhất của mình.

Báo Trung Quốc bất ngờ khuyên Quang Hải trở về châu Á chơi bóng -184795
Quang Hải sẽ trở về sau khi hoàn tất vòng 9 với Pau FC

Tiền đạo cánh: Nguyễn Công Phượng

Nếu như Quang Hải có thể chơi tự do và hỗ trợ tuyến tiền vệ triển khai bóng thì Công Phượng sẽ đóng vai trò "quấy rối" với sở trưởng là những pha đi bóng lắt léo của mình. Phong độ ghi bàn của Công Phượng cũng đang khá tốt với 4 bàn thắng sau 9 lần ra sân ở V-League mùa này.

Tiền đạo cắm: Nguyễn Tiến Linh

Giống như Văn Lâm, Tiến Linh là sáng giá nhất ở vị trí của mình. Cùng với Văn Toàn, tiền đạo sinh năm 1997 đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 5 bàn thắng ở V-League 2022. Tuy nhiên cũng đang có những thông tin lo ngại rằng Tiến Linh gặp chấn thương nhẹ và cần phải kiểm tra.

tien-linh-lai-khien-hoi-chi-em-na-tho-khi-khoe-clip-tap-the-duc-o-khu-cach-ly-1624090925-1
Đang có nhiều lo ngại về chấn thương của Tiến Linh

Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và những nhân tố mới ở 2 trận giao hữu sắp tới. Về mặt sơ đồ, có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn trung thành với đội hình 3-4-3 đã từng đem lại rất nhiều thành công cho mình.

Lộ diện đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam đấu Singapore, Ấn Độ 190790
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

Đối thủ cùng bảng 'mượn' ĐT Việt Nam để nâng trình trước AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo