Quảng cáo

Lên hạng hụt, một đội bóng Việt Nam lại sắp rơi vào 'bi kịch'

Thứ sáu, 31/03/2023 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của CLB Lâm Đồng đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi không thể mua được suất đá hạng nhất của Sài Gòn.

Như thông tin đã đưa trước đó, CLB Lâm Đồng đã thất bại trong việc mua suất tham dự giải hạng Nhất của CLB Sài Gòn. Đội chủ sân Đà Lạt sau đó cũng đã nói lời chia tay với HLV trưởng Issawa và hiện tại đang ở trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn về cả mặt nhà tài trợ lẫn lực lượng.

Theo đó trong bối cảnh các đội bóng khác đã chốt xong lực lượng và đăng ký thi đấu cho mùa giải hạng Nhì thì CLB Lâm Đồng chưa hề có thêm động thái nào. Được biết trong vài tháng qua, toàn bộ cầu thủ của CLB Lâm Đồng cũng chưa nhận thêm được tiền lương hay trợ cấp nào của CLB.

Chia sẻ với Lao Động, ông Nguyễn Văn Tuyển - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Lâm Đồng lý giải: "Đội bóng không phải không đăng ký thi đấu mà việc ký hợp đồng theo lương nhà nước quá thấp nên các cầu thủ không ký. Cầu thủ không đồng thuận thì chưa thể đăng ký thi đấu.

clb-lam-dong-1676437006-115804-1678972355-201509-1680254608.jpg
Tương lai của CLB Lâm Đồng đang bị đặt dấu hỏi lớn

Hiện tại, CLB Lâm Đồng cũng đang chờ tiền từ nhà đầu tư thì mới có thể đưa ra cho các cầu thủ những mức đãi ngộ tốt hơn được. Nhà tài trợ Central Capital đã rút lui trong khi tập đoàn Phương Trang đã hứa sẽ tài trợ nhưng cũng phải chờ lãnh đạo duyệt và ký xác nhận thì mới có thêm kinh phí".

Thậm chí trong thời gian qua CLB Lâm Đồng không có huấn luyện viên để điều hành các buổi tập. Các cầu thủ của đội bóng chỉ có thể "tập chay" và tự tập với nhau. Nhiều cầu thủ cảm thấy chán nản cũng đã bỏ đại bản doanh của đội bóng để về nhà. Hiện tại nếu tính cả đội 1 lẫn đội trẻ, CLB Lâm Đồng chỉ còn hơn 10 cầu thủ đang tập và khả năng sẽ phải đôn thêm những cầu thủ U lên đội.

Trước đó có nhiều thông tin cho rằng CLB Lâm Đồng muốn mượn lực lượng của U21 Hà Nội cũng như cả HLV của đội là Phạm Minh Đức để tranh tài ở giải hạng Nhì 2023. Tuy nhiên theo lãnh đạo đội bóng, khả năng cao Lâm Đồng sẽ chỉ đôn HLV từ đội trẻ lên để dẫn dắt CLB mà thôi. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT