Quảng cáo

Không phải Mbappe, thần đồng Việt Nam được ví von với Gerrard, Lampard

Thứ sáu, 28/10/2022 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Mới chỉ 15 tuổi, Lê Phát hiện đang là 1 trong những tài năng trẻ cực kỳ sáng giá của bóng đá Việt Nam.

Trong thành phần U17 Việt Nam vừa vượt qua vòng loại U17 châu Á 2023, Lê Phát là một trong số những cái tên cực kỳ đáng chú ý. Tiền đạo 15 tuổi đã tỏa sáng với 2 pha lập công ngay trong trận đấu quốc tế đầu tiên của mình gặp U17 Đài Bắc Trung Hoa và trở thành trụ cột của U17 Việt Nam.

Chứng kiến màn trình diễn của Lê Phát, cựu cầu thủ Trịnh Quốc Hưng so sánh sao mai PVF với siêu sao Kylian Mbappe của bóng đá Pháp: "Cậu ấy không thể khiến tôi ngừng liên tưởng đến Kylian Mbappe. Lê Phát thực tế đã sớm phát huy khả năng ở giải U13 Quốc gia, trong màu áo U13 PVF".

Khác với quan điểm trên, ông Lê Minh Dũng - nguyên giám đốc điều hành CLB Phố Hiến lại nghĩ Lê Phát phù hợp với vai trò tiền vệ: "Lê Phát quan sát tốt, xử lý tình huống trước người ta khoảng nửa nhịp. Vậy nên Phát hợp đá tiền vệ trung tâm. Cậu ấy đơn giản là làm mọi thứ cơ bản tốt.

Không phải Mbappe, thần đồng Việt Nam được ví von với Gerrard, Lampard 210124
Lê Phát thi đấu ấn tượng ở vòng loại U17 châu Á

Ví dụ trong các trận đấu mà đối thủ chủ động đá phòng ngự quá chặt chẽ, chúng ta cần một cầu thủ có thể lùi xuống nhận bóng, biết cách vượt qua 2 đến 3 người để phá vỡ hệ thống của đối phương. Lê Phát thuộc diện như vậy. Cậu ấy có khuynh hướng đá tiền vệ như Steven Gerrard hay Frank Lampard".

Trước khi được triệu tập lên U17 Việt Nam, Lê Phát nằm trong nhóm 6 cầu thủ hiếm hoi sinh năm 2007 nhưng được tuyển chọn vào lò PVF và ăn tập cùng lứa 2006. Vì lứa cầu thủ của Lê Phát được rèn rũa bởi đội ngũ BHL người Pháp rất ưa chuộng sơ đồ 4-3-3 nên cầu thủ này phù hợp với vai trò tiền vệ con thoi. Tuy nhiên khi được triệu tập lên U17 Việt Nam, Lê Phát lại được xếp đá vị trí tiền đạo.

Lê Phát có thể coi là phát hiện thú vị của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại vòng loại U17 châu Á 2023 khi trước đó cầu thủ này không góp mặt ở VCK U16 Đông Nam Á 2022. Dù có 2 bàn vào lưới Đài Loan nhưng đáng tiếc tiền đạo này tịt ngòi ở chiến thắng tưng bừng của U17 Việt Nam trước Thái Lan.

Vẫn đá World Cup, Marco Reus lỡ cơ hội chạm trán với Quang Hải?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo