Quảng cáo

Khác V-League, tiền đạo Thái Lan ghi bàn ngang ngửa ngoại binh

Thứ sáu, 31/05/2024 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Danh sách đua vua phá lưới của Thai League không chỉ có các ngoại binh như ở V-League.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đua vua phá lưới V-League 2023/2024 coi như đã ngã ngũ với sự áp đảo tuyệt đối của Rafaelson. Với 26 pha lập công ghi được sau 21 vòng, tiền đạo của Nam Định bỏ xa cầu thủ xếp thứ 2 tới 14 bàn. Ngoài ra, chân sút người Brazil cũng đã thiết lập kỷ lục về số lượng bàn thắng ghi được nhiều nhất trong 1 mùa giải trong khi vẫn còn 5 vòng đấu nữa mới hạ màn.

Tuy nhiên nhìn vào BXH vua phá lưới V-League mùa này, có thể sự chênh lệch giữa các tiền đạo ngoại và nội là như thế nào. Trong 10 cái tên đầu tiên, không có bất kỳ chân sút Việt Nam nào góp mặt. Tiến Linh là tiền đạo nội tốt nhất chỉ xếp thứ 12 với 7 pha lập công. Có cùng số bàn thắng với Tiến Linh là những Tuấn Hải, Văn Quyết và Quang Hải.

screenshot-134-1717137067.jpg
Danh sách vua phá lưới của Thai League

Nhìn sang Thai League, cầu thủ giành danh hiệu vua phá lưới là 1 chân sút nội. Supachai Jaided đã có tới 21 bàn thắng và 7 pha kiến tạo, góp công lớn giúp Buriram giành chức vô địch. Vị trí thứ 2 đến thứ 6 ở danh  sách vua phá lưới đều là các ngoại binh Brazil.

Teerasak Poeiphimai, tiền đạo của U23 Thái Lan và thường xuyên được triệu tập lên ĐTQG cũng có 15 bàn thắng, chỉ kém người đứng thứ 3 trong danh sách vua phá lưới 2 pha lập công. Đây chính là điểm khác biệt lớn giữa Việt Nam và Thái Lan.

screenshot-135-1717137121.jpg
Danh sách vua phá lưới V-League toàn cầu thủ ngoại

Thai League mặc dù cũng sở hữu rất nhiều ngoại binh chất lượng, chủ yếu ở hàng công nhưng các chân sút chủ lực vẫn là nội binh. Supachai Jaided hay Teerasak Poeiphimai đều là tiền đạo trụ cột ở ĐT Thái Lan và có phong độ ghi bàn không thua kém gì cầu thủ ngoại.

Trong khi đó ở V-League, các đội rất ít khi dùng tiền đạo nội đá cắm. Phong độ ghi bàn của các chân sút chủ lực ĐT Việt Nam tại giải VĐQG cũng không mấy ấn tượng. Ở danh sách ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik gọi 6 cầu thủ, 2 trong số đó vẫn chưa có được bất kỳ bàn nào ở V-League mùa này là Văn Tùng và Ngọc Sơn. Cả 2 cầu thủ chỉ thường xuyên ngồi dự bị.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT