Quảng cáo

Xác định trận chung kết bóng đá nam ASIAD 2023

Nguyễn Huy Nguyễn Huy
Thứ tư, 04/10/2023 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Uzbekistan với tỷ số 2-1, Hàn Quốc sẽ tiến vào trận chung kết ASIAD 2023 gặp Nhật Bản.

Đúng như dự đoán, Olympic Hàn Quốc với trong đội hình không ít những cái tên đang chơi ở châu Âu như Lee Kang-in, Jeong Wooyeong... đã hoàn toàn áp đảo Uzbekistan ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên ít ai ngờ được bàn mở tỷ số đã đến ngay từ phút thứ 5 của trận đấu.

Người ghi bàn cho Hàn Quốc là Jeong Wooyeong, cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG Đức trong màu áo Stuttgart. Hàng thủ Uzbekistan hoàn toàn bị động sau pha dàn xếp đá phạt vô cùng thông minh và Jeong Wooyeong là người thoát xuống để đệm bóng cận thành ghi bàn.

Những phút sau đó trận đấu diễn ra tương đối giằng co. Đến phút 25, Uzbekistan bất ngờ có được bàn cân bằng tỷ số. Cú đá phạt của đội trưởng Jasurbek Jaloliddinov đập người 1 hậu vệ của Hàn Quốc, đổi hưởng và bay vào lưới khiến cho thủ môn đội bạn hoàn toàn bất lực.

Xác định trận chung kết bóng đá nam ASIAD 2023 336836
Jeong Wooyeong tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Cuối hiệp 1, Hàn Quốc dần lấy lại thế trận và liên tục tạo ra sức ép. Điều này đã khiến cho hàng thủ của Uzbekistan mắc sai lầm ngớ ngẩn khi mất bóng ngay ở trước vòng 5m50. Jeong Wooyeong lại là người tận dụng tốt thời cơ để dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Hiệp 2 sau đó không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Phút 74, Buriev Abdurauf nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và Uzbekistan chỉ còn chơi với 10 người. Thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1 giúp Hàn Quốc tiến vào trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2023 gặp Nhật Bản.

90'+6 HẾT GIỜ, HÀN QUỐC 2-1 UZBEKISTAN

82' THẾ TRẬN AN BÀI

Bị dẫn trước và chơi với thế thiếu người khiến Uzbekistan gặp vô vàn khó khăn. Hàn Quốc đang triển khai những tình huống phản công khá nguy hiểm.

74' UZBEKISTAN CHỈ CÒN CHƠI VỚI 10 NGƯỜI

Buriev Abdurauf xoạc bóng trước vòng cấm và bị nhận thẻ vàng. Cầu thủ này tiếp tục phản ứng với trọng tài, nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

70' KHÓ CHO UZBEKISTAN 

Hàn Quốc đã tăng cường thêm nhận sự cho hàng phòng ngự và chơi cực kỳ chắc chắn. Những tình huống tấn công của Uzbekistan dễ dàng bị bẻ gãy.

62' HÀN QUỐC THAY 2 CẦU THỦ QUAN TRỌNG

Cả Lee Kang In và Jeong Wooyeong - cầu thủ lập cú đúp đã được rút ra nghỉ.

55' KHÔNG ĐƯỢC

Sức ép liên tiếp từ phía Uzbekistan nhưng hàng thủ của Hàn Quốc vẫn đứng vững

46' HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45'+3 HẾT HIỆP 1, HÀN QUỐC 2-1 UZBEKISTAN

38' VÀO, HÀN QUỐC LẠI VƯƠN LỄN TRƯỚC

Tình huống hàng thủ của Uzbekistan đã chơi rất mất tập trung và mất bóng ngay trước khu vực 5m50. Jeong Wooyeong tận dụng tốt thời cơ để dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

33' HÀN QUỐC NỖ LỰC TẤN CÔNG

Sau bị gỡ hòa 1-1, Hàn Quốc đang nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước

25' VÀO, UZBEKISTAN CÓ BÀN GỠ HÒA

Tình huống ghi bàn may mắn của Uzbekistan. Cú đá phạt của Jasurbek Jaloliddinov đập người 1 hậu vệ của Hàn Quốc, đổi hưởng và bay vào lưới.

20' CHƯA CÓ CƠ HỘI NGUY HIỂM

Uzbekistan là đội cầm nhiều bóng hơn sau bàn thua nhưng đang vấp phải khối đội hình được duy trì rất tốt của đội Olympic Hàn Quốc.

12' HÀN QUỐC ÁP ĐẢO

Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, Hàn Quốc vẫn đang thi đấu trên chân so với Uzbekistan. Đại diện của Trung Á chưa thể triển khai bóng đúng như ý muốn.

5' VÀO, HÀN QUỐC MỞ TỶ SỐ

Một pha phối hợp vô cùng bài bản ngay trong vòng cấm của Uzbekistan. Jeong Wooyeong là cầu thủ có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành ghi bàn/

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Trực tiếp Hàn Quốc vs Uzbekistan: Đẳng cấp lên tiếng 336780

Hàn Quốc vs Uzbekistan mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 19h00 ngày 04/10
  • Địa điểm: SVĐ Yellow Dragon Sports Center 
  • Giải đấu: Bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2023

Tình hình lực lượng trước trận Hàn Quốc vs Uzbekistan

  • Hàn Quốc: Có đội hình mạnh nhất

  • Uzbekistan: Có đội hình mạnh nhất

Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Uzbekistan

  • Hàn Quốc: Lee Gwangyeon, Hwang Jaewon, Park Jinseob, Lee Jaeik, Seol Youngwoo, Hong Hyunseok, Paik Seungho, Um Wonsang, Goh Youngjin, Bak Jaeyong, An Jaejin 
  • Uzbekistan: Nazarov, Mirsaidov, Khamraliev, Davronov, Ibragimov, Khoshimov, Jaloliddinov, Ibrokhimkhalil, Buriev Abdurauf, Norchaev, Esanov

Thông tin đáng chú ý trước trận Hàn Quốc vs Uzbekistan

Rõ ràng Olympic Hàn Quốc đang là đội bóng được đánh giá cao nhất tại ASIAD 2023. Không chỉ sở hữu lực lượng đồng đều, Hàn Quốc còn triệu tập thêm những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cùng quyết tâm có được tấm HCV để có thể được miễn nghĩa vụ quân sự.

Olympic Hàn Quốc cũng là đội bóng giàu thành tích nhất môn bóng đá nam khi ở 5 kỳ Á vận hội gần nhất, họ có 2 lần đoạt huy chương vàng và 2 lần giành HCĐ. Với tư cách nhà ĐKVĐ, phong độ của Hàn Quốc cũng rất ấn tượng với 5 trận toàn thắng, ghi tới 23 bàn thắng và chỉ 1 lần thủng lưới.

img-20180124082954-1696404341.jpg
Hàn Quốc được đánh giá cao hơn hẳn Uzbekistan

Uzbekistan cũng mang đến ASIAD 2023 một số cầu thủ đã từng giành ngôi á quân ở VCK U23 châu Á 2022. Tuy nhiên không có bất kỳ cầu thủ quá tuổi nào được Uzbekistan sử dụng trong khi lực lượng của Hàn Quốc lại có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn.

Ở vòng 1/8, Uzbekistan đã phải rất vất vả mới vượt qua được Indonesia khi bị cầm hòa ở 90 phút chính thức. Sẽ không quá bất ngờ khi Hàn Quốc sẽ hoàn toàn chơi trên chân Uzbekistan ở trận đấu này và dễ dàng tiến vào chung kết để bảo vệ tấm HCV của mình.

Xem thêm