Quảng cáo

Huỳnh Như nhận vai trò mới, trở thành ngôi sao 'toàn diện' của Lank FC

Thứ hai, 12/12/2022 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ ở mặt trận tấn công, Huỳnh Như đang chơi rộng và đóng góp nhiều hơn vào quá trình lên bóng của Lank FC.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng 9 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI), Lank FC đã nhận thất bại với tỷ số 2-3 trong cuộc rượt đuổi bàn thắng cực kỳ hấp dẫn. Đây tiếp tục là trận đấu mà Huỳnh Như được đá chính và thêm 1 lần nữa chơi đủ 90 phút nhưng không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại đáng tiếc.

Trên trang chủ của Liga BPI, Huỳnh Như được HLV của Lank FC xếp ở vị trí tiền đạo phải. Tuy nhiên nếu quan sát trong trận đấu, có rất nhiều thời điểm ngôi sao của ĐT Việt Nam lui về hẳn hàng tiền vệ để nhận bóng, hỗ trợ cho các đồng đội ở tuyến giữa để phát triển bóng lên tuyến trên.

Huỳnh Như nhận vai trò mới, trở thành ngôi sao 'toàn diện' của Lank FC 231032
Huỳnh Như ra sân với vị trí tiền đạo cánh phải

Thậm chí trước đối thủ có hàng tấn công rất mạnh, Huỳnh Như còn thường xuyên xuất hiện ở hàng phòng ngự để bóc lọt cho các hậu vệ cánh của Lank FC. Có thể thấy HLV của Lank FC đang giao nhiều trọng trách hơn cho Huỳnh Như và không bó buộc cô ở vai trò tấn công.

Trong thời điểm liên tiếp nhận 2 bàn thua để bị lội ngược dòng 2-3, Lank FC đã tận dụng đủ 5 quyền thay người của mình trong đó có 2 cầu thủ ở trên hàng công. Tuy nhiên Huỳnh Như vẫn được giữ lại để chơi đủ 90 phút. Điều này có thể thấy vai trò của Huỳnh Như với Lank FC là quan trọng thế nào.

Huỳnh Như nhận vai trò mới, trở thành ngôi sao 'toàn diện' của Lank FC 231031
Huỳnh Như thi đấu rất rộng trong suốt trận đấu

Thực tế nếu may mắn hơn, Huỳnh Như đã có thể đóng góp 1 đường kiến tạo ở trận đấu này. Phút thứ 23, Huỳnh Như tiếp tục nhận trọng trách sút phạt ở khoảng cách gần 40m. Cú treo bóng khó chịu của tiền đạo ĐT Việt Nam vào thẳng vòng cấm đã khiến cho hàng hậu vệ của Albergaria phải bối rối dẫn và giúp đồng đội Natalie dễ dàng dứt điểm cận thành để nâng tỷ số lên 2-1 cho Lank FC.

Ở ĐT Việt Nam, Huỳnh Như mặc định được trở thành trung tâm ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên khi thi đấu cho Lank FC, ngôi sao 31 tuổi đang dần "dịch chuyển" từ 1 tiền đạo cắm sang vai trò của 1 chân chạy cánh đá khá tự do và có thể đóng góp cho cả tấn công lẫn phòng ngự.

Huỳnh Như vượt trội trong cuộc đua QBV 2022 sau thành công tại Lank FC

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT