Quảng cáo

HLV Troussier xếp Quang Hải đá cắm ở ĐT Việt Nam

Thứ tư, 29/11/2023 15:03 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier đang lên kế hoạch thử nghiệm Quang Hải ở vai trò số 9 ảo của ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier đã thi đấu tổng cộng 8 bàn thắng nhưng mới chỉ ghi được 6 bàn thắng. Đỉnh điểm là 3 trận giao hữu đợt FIFA Days tháng 10 gặp Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc, "Rồng Vàng" đã không ghi được bất kỳ bàn thắng nào vào lưới đối thủ.

Tới trận đấu vừa qua với Iraq, ĐT Việt Nam thậm chí còn không tung được bất kỳ cú sút nào về phía khung thành đối thủ. Hàng công của "Rồng Vàng" rõ ràng là đang có vấn đề và HLV Philippe Troussier vẫn đang cố gắng thử nghiệm cho vị trí tiền đạo cắm với nhiều nhân tố mới.

HLV Troussier đã sử dụng Tiến Linh, Văn Tùng, Tuấn Hải và Hoàng Đức cho vị trí này. Khi những tiền đạo cắm đơn thuần không hiệu quả, Hoàng Đức đã đá ở vai trò số 9 ảo tới 4 trong số 8 trận đấu này. Tuy nhiên dấu ấn mà ngôi sao sinh năm 1995 để lại ở vai trò này là không quá nhiều.

c1112-1701244904.jpg
Quang Hải sắp được thử nghiệm đá cắm ở ĐT Việt Nam

Hiện tại, HLV Troussier đang có kế hoạch thử nghiệm Quang Hải ở vị trí tiền đạo của ĐT Việt Nam. QBV Việt Nam 2018 sẽ chơi với vai trò của số 9 ảo giống như quãng thời gian đầu tại Pau FC. Quang Hải khi đó sẽ hoạt động rộng, lùi xuống để phát triển bóng cùng hàng tiền vệ cũng như kéo giãn hàng phòng ngự đối phương, tạo ra khoảng trống cho những cầu thủ tốc độ của ĐT Việt Nam ở 2 biên.

Quang Hải đã bỏ lỡ 2 trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq vì lý do chấn thương. Tuy nhiên chấn thương rách cơ mà ngôi sao sinh năm 1997 gặp phải là không quá nghiêm trọng và Quang Hải sẽ trở lại trong trận đấu của CAHN vs Hải Phòng ở vòng 4 V-League.

Để giúp cho Quang Hải cũng như Văn Hậu, HLV Troussier đã sử dụng mối quan hệ của mình đã nhờ các chuyên gia từ Pháp hỗ trợ chấn thương của 2 cầu thủ này. Một trong số đó có bác sĩ đang làm việc cho CLB PSG, một người bạn và cũng là đồng hương của vị nhà cầm quân 68 tuổi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT