Quảng cáo

HLV Shin Tae-yong: 'Tôi sẽ giúp Indonesia chơi trận đáng nhớ nếu gặp Việt Nam'

Thứ tư, 22/06/2022 09:22 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae-yong tự tin giúp Indonesia có kết quả tốt nếu phải đối đầu với HLV Park Hang Seo ở ASIAN Cup.

Nghe nội dung bài viết

Trong số 24 đội tuyển góp mặt ở VCK ASIAN Cup 2023, khu vực Đông Nam Á sở hữu tới 4 đại diện. Ngoài Thái Lan, cả 3 đội bóng còn lại là Việt Nam, Malaysia và Indonesia đều đang được dẫn dắt bởi các HLV người Hàn Quốc. Ngoài ra cơ hội để 3 đội tuyển này gặp nhau từ vòng bảng cũng là khá cao.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Newsis, HLV Shin Tae-yong đã có những chia sẻ về vấn đề này: "Các HLV tới từ Hàn Quốc nhận được sự đánh giá tốt ở Đông Nam Á. Tất cả họ đều đạt điểm cao. Đây là một ví dụ về việc đóng góp cho bóng đá bằng cách nỗ lực hết mình. 

Các cầu thủ cũng đã bắt nhịp rất nhanh với chiến thuật và có ấn tượng tốt với các HLV người Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng tất cả các HLV đều đang có kế hoạch đường dài và thực hiện nó rất tốt. Tôi sẽ giúp Indonesia chơi một trận đấu đáng nhớ ở Asian Cup 2023 nếu phải gặp ĐT Việt Nam".

LĐBĐ Indonesia ra phán quyết cuối cùng về tương lai của Shin Tae-yong-149750
HLV Shin Tae-yong tự tin có kết quả tốt nếu như tái đấu với ĐT Việt Nam

Thành tích đối đầu của HLV Shin Tae-yong vẫn đang vượt trội với HLV Park Hang Seo. Thế nhưng kể từ khi cả 2 đến Đông Nam Á làm việc thì kết quả lại ngược lại. Thậm chí các cấp độ đội tuyển Indonesia dưới thời Shin Tae-yong còn chưa 1 lần ghi bàn mỗi khi phải đối đầu với Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã hạ gục Indonesia trong cả 2 lần chạm trán ở vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đến AFF Cup 2021, HLV Shin Tae-yong có được 1 điểm trước ĐT Việt Nam sau trận hòa không bàn thắng ở giai đoạn vòng bảng. Đến SEA Games 31, U23 Việt Nam thêm 1 lần nữa dễ dàng đánh bại Indonesia của Shin Tae-yong với tỷ số 3-0 ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Theo thứ hạng FIFA hiện tại, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 trong khi cả Indonesia, Malaysia và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 4. Vì thế ngoài kịch bản tái đấu với người Thái, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng có thể phải đụng độ 1 trong 2 người đồng hương ngay từ vòng bảng.

LĐBĐ Indonesia ra phán quyết cuối cùng về tương lai của bại tướng thầy Park

Highlights U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Shin Tae-yong Park Hang Seo ĐT Việt Nam Indonesia ASIAN Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT