Quảng cáo

Giải hạng 1 FIFA bị hủy, Thái Lan lại có dịp giúp ĐT Việt Nam 'phục thù'

Thứ tư, 08/02/2023 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi cúp Tây Á có nguy cơ bị hủy, Thái Lan đã lên kế hoạch đá giao hữu với Iraq trong thời gian FIFA Days của tháng 3.

Như thông tin đã đưa trước, cúp Tây Á đang đứng trước nguy cơ rất cao bị hủy do UAE bất ngờ xin không đăng cai trong khi Iraq rút lui còn Ả Rập Xê Út sẽ chỉ mang đội trẻ tham dự. Việc giải Tây Á bị hủy ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch thi đấu giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 3 của Thái Lan.

Vì thế ngay sau khi có thông tin giải có thể bị hủy, LĐBĐ Thái Lan đã họp gấp để có những kế hoạch giao hữu khác. Mặc dù LĐBĐ Tây Á chưa đưa ra thông báo chính thức về việc giải bị hủy nhưng gần như đây là điều chắc chắn xảy ra. Nguyên nhân là do Thái Lan cùng vừa công bố lịch đá giao hữu khác của mình.

Cụ thể, báo chí Thái Lan loan tin "Voi chiến" sẽ có 1 trận đấu giao hữu duy nhất trong tháng 3 gặp Iraq. Trận giao hữu này sẽ diễn ra vào ngày 06/3 tại Baghdad, Iraq. Trận giao hữu còn lại của Iraq sẽ là gặp đối thủ cùng khu vực Iran. Thông tin này cũng đã được chính LĐBĐ Iraq xác nhận.

screenshot-397-1675823946.jpg
Iraq xác nhận đá giao hữu với Thái Lan và Iran

Việc tham dự giải Tây Á bất ngờ không thành khiến kế hoạch của Thái Lan bị đổ bể. Đây là giải đấu được xếp hạng FIFA Tier 1 nên "Voi chiến" có cơ hội được cộng số điểm khá lớn nếu như giành chiến thắng. Trước đó, Thái Lan có thể đá ít nhất 3 trận vòng bảng và muốn tiến xa hơn tại giải Tây Á.

Theo Matichon, dù có thể không tham dự giải Tây Á nhưng Thái Lan vẫn sẽ giữ nguyên kế hoạch chuẩn bị nhân sự như cũ. Cụ thể, HLV Polking vẫn sẽ lên danh sách sơ bộ khoảng 50 cái tên, trong đó sẽ có đầy đủ những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin hay Supachok.

Iraq hiện tại xếp hạng 68 thế giới trong khi Thái Lan xếp hạng 11. Ở ASIAN Cup 2019, ĐT Việt Nam đã từng gặp Iraq ở vòng bảng, có bàn vươn lên dẫn trước nhưng lại để thua ngược 2-3 đầy đáng tiếc. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, Thái Lan cũng đã để thua Iraq trong cả 2 lượt trận đi và về.

Khuyên cầu thủ xuất ngoại, HLV Thái Lan chạm vào nỗi đau của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT