Quảng cáo

Khuyên cầu thủ xuất ngoại, HLV Thái Lan chạm vào nỗi đau của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 06/02/2023 19:14 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mano Polking mong muốn có nhiều cầu thủ Thái Lan ra nước ngoài chơi bóng hơn nữa trong thời gian tới.

Dù trận chung kết AFF Cup 2022 đã kết thúc cách đây hơn 1 tháng nhưng dư âm của cuộc thư hùng giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan thì vẫn còn. Đặc biệt ở trận chung kết lượt về, bàn thắng duy nhất và cực kỳ đẳng cấp của Theerathon Bunmathan đã khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 2-3 trước người Thái.

Mới đây, HLV Polking lại gợi nhắc lại nỗi đau này của ĐT Việt Nam khi khuyên các cầu thủ Thái Lan xuất ngoại chơi bóng để thi đấu ấn tượng như Theerathon: "Cứ nhìn Bunmathan thì tất cả đều rõ. Cậu ấy từng vô địch J-League cùng Yokohama F. Marinos, đã 32 tuổi nhưng cậu ấy đang thi đấu như thể mới chỉ 22 tuổi vậy.

Theerathon Bunmathan chuyên nghiệp 1 cách khó tin, từ ăn, ngủ hay tập luyện đều kỷ luật hơn những người ở ĐT Thái Lan hiện tại. Chanathip Songkrasin cũng như vậy khi đã có kinh nghiệm chơi bóng ở Nhật Bản rất lâu. Cậu ấy trở nên mạnh mẽ hơn, nhanh nhẹn hơn dù gặp nhiều bất lợi về mặt thể hình.

329464258-728345248732533-2948961788435477897-n-1675685951.jpg
HLV Polking dành nhiều lời khen cho Theerathon Bunmathan

Các cầu thủ Thái Lan cần mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của chính họ để hướng đến thành công. Các cầu thủ phải tiếp cận nhiều hơn với những nền bóng đá lớn. Họ phải đến Nhật Bản, Hàn Quốc, những nơi sẽ giúp cho họ mạnh mẽ hơn cả về thể chất lẫn tinh thần chơi bóng".

Ở AFF Cup 2022, có thể thấy kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao ở J-League đã giúp Theerathon ở đẳng cấp khác so với mặt bằng chung các cầu thủ. Đây cũng là nỗi đau của bóng đá Việt Nam khi ngôi sao đang chơi bóng ở Ligue 2 được kỳ vọng rất nhiều là Quang Hải lại thi đấu mờ nhạt và không đóng góp gì nhiều.

So với Thái Lan đã có tương đối nhiều trường hợp xuất ngoại thành công thì bóng đá Việt Nam lại đang hoàn toàn lép vế. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều đã thất bại trong khi Quang Hải vừa mới bị đày xuống thi đấu cho đội B của Pau FC ở giải hạng 5 Pháp.

Thái Lan vẽ kịch bản trong mơ, quyết vượt mặt Việt Nam trên BXH FIFA

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT