Quảng cáo

Bỗng dưng bị giải Tây Á 'bỏ rơi', Thái Lan lo sốt vó ở FIFA Days

Thứ ba, 07/02/2023 17:20 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan đang gấp rút liên hệ những đối thủ khác để đá giao hữu ở FIFA Days tháng 3 khi giải Tây Á có nguy cơ bị hủy.

Như thông tin đã đưa trước đó, giải vô địch Tây Á đang đứng trước nguy cơ rất cao bị hủy hoặc phải rời sang tháng 9. Nguyên nhân là nước chủ nhà UAE bất ngờ xin không đăng cai giải đấu trong khi giải đã sắp diễn ra (20/3 đến 02/4) trong khi đó Iraq đã tuyên bố rút lui còn Ả Rập Xê Út chỉ mang đội trẻ.

Nhận được thông tin từ LĐBĐ Tây Á (WAFF), Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), Patis Supapong cho biết mình không thể bình tĩnh trước việc giải Tây Á có thể bị hủy bỏ. Tổng thư ký của FAT đã có cuộc thảo luận với đội ngũ ban huấn luyện của ĐT Thái Lan và lập tức lên kế hoạch đá giao hữu khác trong tháng 3.

Tờ SiamSport trích phát biểu của Tổng thư ký FAT, Patis Supapong: "Chúng tôi vẫn phải chờ đợi kết luận cuối cùng của LĐBĐ Tây Á. Các đội tuyển đã nhận lời tham dự giải đấu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi điều này. Phía WAFF đang cố gắng họp gấp để quyết định xem giải đấu có thể tiếp tục diễn ra hay không.

ad3825a0-5ff1-434d-b768-f750dc6fd93d-1-1675764772.jpg
UAE gửi thư xin lỗi vì không thể tổ chức cúp Tây Á

Về phần LĐBĐ Thái Lan, chúng tôi cũng đang tìm kiếm 1 đội tuyển khác để có thể thi đấu giao hữu và cố gắng liên hệ với những đối thủ từ các quốc gia khác. FAT sẽ cố gắng tìm ra giải pháp tốt nhất trong thời gian ngắn như hiện tại. Có thể ĐT Thái Lan sẽ chỉ có 1 trận giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 3".

Sau khi tuyên bố rút lui khỏi việc đăng cai giải Tây Á, UAE cũng đã gửi lời xin lỗi tới các đội tuyển tham dự. Phía WAFF đã rất ngạc nhiên khi UAE đưa ra quyết định này. Trước đó LĐBĐ Tây Á cũng đã thông báo hoãn lễ bốc thăm vòng bảng do bận họp đại hội đồng thời chưa ấn định ngày chính thức.

ĐT Thái Lan hy vọng có thể chơi càng nhiều trận ở giải Tây Á càng tốt (ít nhất 3 trận vòng bảng) và giành nhiều chiến thắng để có thể tích lũy điểm số trên BXH FIFA, qua đó nuôi tham vọng đuổi kịp ĐT Việt Nam (111 so với 96). Nếu giải Tây Á bị hủy, Thái Lan sẽ chỉ có duy nhất 1 trận giao hữu trong tháng 3.

Không có cả cầu thủ lẫn HLV, 1 CLB Việt Nam nhất quyết không bỏ giải

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT