Quảng cáo

Filip Nguyễn khiến Văn Lâm mất suất ở ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 29/11/2023 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Thông số chơi chân tốt của Filip Nguyễn là tín hiệu rất đáng mừng cho ĐT Việt Nam của HLV Troussier.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, thủ thành Filip Nguyễn sẽ hoàn tất các thủ tục nhập tịch vào ngày 5/12 tới. Khi đó, thủ môn Việt kiều này sẽ chính thức đủ điều kiện để thi đấu cho ĐT Việt Nam. Đây là thông tin rất vui đối với HLV Troussier ngay trước thềm VCK ASIAN Cup 2023.

Lối chơi phát triển bóng từ phần sân nhà mà HLV Troussier đang xây dựng cho ĐT Việt Nam rất cần 1 thủ môn có khả năng chơi chân tốt. Đây cũng được coi là xu hướng của bóng đá hiện đại ngày nay. Ở khoản này, dường như Filip Nguyễn đang hoàn toàn vượt trội Văn Lâm.

Theo đó, trung bình 90 phút của 1 trận đấu, Filip Nguyễn tung ra tới 19,7 đường chuyền bóng so với 14,3 của Đặng Văn Lâm, tỷ lệ chính xác cũng nhỉnh hơn (88,6% - 85,1%), tỷ lệ chuyền ngắn chính xác  (99,4% - 95,7%), chuyền dài thành công trung bình 1 trận là 75,9% - 70,6%.

Filip Nguyễn khiến Văn Lâm mất suất ở ĐT Việt Nam? 364255
Filip Nguyễn đang có thông số chơi chân rất ấn tượng

Ngoài khả năng chơi chân, tỷ lệ cứu thua của Filip Nguyễn cũng nhỉnh hơn với 75,9% so với 70,6%. Thể hình của Filip Nguyễn là rất ấn tượng với chiều cao 1m92 cùng sải tay dài. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở Europa League chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam.

Cũng vì yêu cầu của HLV Troussier mà thời gian qua thủ môn Đặng Văn Lâm đã thường xuyên dành thêm thời gian ở những buổi tập của CLB Bình Định để rèn thêm kỹ năng chơi chân. Tuy nhiên đây là điểm không dễ cải thiện trong thời gian ngắn. Vì thế nếu đang sở hữu 1 thủ môn chất lượng như Filip Nguyễn, HLV Troussier khả năng cao vẫn sẽ loại Văn Lâm khỏi đội hình xuất phát.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 28/12 để chuẩn bị cho VCK ASIAN Cup 2023 ở Qatar. Đây cũng là thời điểm thủ thành Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam. Khả năng cao anh sẽ lập tức được triệu tập lên ĐTQG để chinh chiến ở giải đấu quan trọng này. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT