Quảng cáo

Filip Nguyễn sắp lên ĐT Việt Nam, báo Indonesia lập tức có động thái chú ý

Thứ tư, 29/11/2023 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Việc Filip Nguyễn sắp nhập tịch thành công nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, thủ thành Filip Nguyễn được cho là sẽ hoàn tất những thủ tục nhập tịch vào tháng 12 này và có cơ hội lớn lên ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup vào tháng 1/2024. 

Tại Asian Cup, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với đối thủ đầy duyên nợ là Indonesia. Vì thế thông tin Filip Nguyễn sắp nhập tịch thành công nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông Indonesia. 

Tờ CNN Indonesia đã đăng tải bài viết: “ĐT Việt Nam có cơ hội được nâng cao sức mạnh nhờ cầu thủ đẳng cấp Europa League ở Asian Cup". Trong bài viết này, CNN Indonesia đã miêu tả Filip Nguyễn như một quân bài để HLV Troussier hoàn thiện bộ máy chiến thuật ở ĐT Việt Nam.

“Sự hiện diện của Filip Nguyễn sẽ là một luồng gió mới cho HLV Troussier, người được cho là phù hợp về mặt chiến thuật so với thủ môn chính hiện tại của Việt Nam Đặng Văn Lâm.

Filip Nguyễn là thủ môn 31 tuổi từng được đào tạo ở câu lạc bộ nổi tiếng Cộng hòa Séc, Sparta Praha. Không tìm được chỗ đứng trong đội một Sparta Praha, Filip sau đó chuyển đến SK Union Celkovice, Vlasim, Slovan Liberec và FC Slovacko.

Khi còn chơi ở Slovan Liberec, thủ môn này có cơ hội góp mặt ở Europa League mùa giải 2020/2021. Ngoài việc thi đấu ở Europa League, Nguyễn còn có kinh nghiệm thi đấu ở Conference League”.

398712473-3566845663558710-5971366956414997301-n-1-1701229068.jpg
Việc Filip Nguyễn sắp lên ĐT Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông Indonesia

Filip Nguyễn là một thủ môn đẳng cấp, khi về Việt Nam trong màu áo CAHN trong giai đoạn 2, anh đã ngay lập tức giúp đội bóng ngành Công an lên ngôi tại V-League. Khả năng chơi chân tốt cũng là điểm cộng của anh trong mắt HLV Troussier.

Việc có được Filip Nguyễn sẽ giúp ĐT Việt Nam có thêm được những sức mạnh nhất định ở Asian Cup, nơi ‘Những chiến binh Sao Vàng’ phải đối đầu với các đội tuyển hàng đầu Châu lục như Nhật Bản hay Iraq. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là vượt qua vòng bảng và chúng ta sẽ cạnh tranh với Indonesia để hoàn thành mục tiêu này. Vì thế, dễ hiểu khi giới truyền thông Indonesia rất quan tâm khi ĐT Việt Nam sắp có được Filip Nguyễn. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia vào ngày 19/1/2024, đây hứa hẹn sẽ là trận so tài nảy lửa giữa 2 đội. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT