Quảng cáo

Đội trưởng và HLV ĐT Việt Nam bầu cho ai ở FIFA The Best?

Thứ ba, 28/02/2023 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Cả Hùng Dũng lẫn HLV Park Hang Seo đều bầu chọn cho Lionel Messi ở giải thưởng FIFA The Best 2022.

Rạng sáng ngày 28/2 (giờ Việt Nam), Lionel Messi chính thức được vinh danh tại lễ trao giải FIFA The Best 2022 với chiến thắng ở hạng mục nam cầu thủ xuất sắc nhất năm. Đây là điều đã hoàn toàn nằm trong dự đoán của giới chuyên môn sau 1 năm thi đấu cực kỳ thành công của El Pugla.

Ngay sau khi lễ trao giải FIFA The Best 2022 kết thúc, LĐBĐ Thế giới (FIFA) cũng đã chính thức công bố chi tiết những lá phiếu bình chọn của đại diện các nước trên thế giới bao gồm HLV trưởng ĐTQG, đội trưởng ĐTQG và 1 nhà báo đại diện cho quốc gia đó trong năm 2022.

Việt Nam có 3 đại diện được tham gia bình chọn giải thưởng FIFA The Best 2022 bao gồm HLV Park Hang Seo (HLV trưởng ĐTQG Việt Nam), Đỗ Hùng Dũng (đội trưởng ĐTQG Việt Nam) và nhà báo Nguyễn Minh Việt (Tạp chí bóng đá). Tất cả đều đã bình chọn cho Messi nhận danh hiệu này.

ipiccy-image-6-1677550416.jpg
Cả Hùng Dũng và HLV Park Hang Seo đều bầu cho Lionel Messi

Cụ thể, lá phiều của HLV Park Hang Seo bình chọn lần lượt cho Lionel Messi, Kylian Mbappe, Mohamed Salah. Đội trưởng Hùng Dũng bầu cho Lionel Messi, Karim Benzema, Kylian Mbappe trong khi nhà báo Minh Việt lựa chọn lần lượt là Lionel Messi, Kylian Mbappe, Luka Modric.

Giải thưởng FIFA The Best 2022 đánh giá thành tích của các cầu thủ từ ngày 8/8/2021 đến 18/12/2022. Với việc có được chức vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina cùng vô số giải thưởng cá nhân lẫn danh hiệu khác, Lionel Messi gần như giành chiến thắng tuyệt đối ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất. Cả 3 đại diện của Việt Nam cũng đã đều bầu cho Messi xếp đầu ở giải thưởng này.

Đến giải thưởng FIFA The Best 2023, người bỏ phiếu bầu cho ĐT Việt Nam sẽ không còn là HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã kết thúc 5 năm làm việc và người thay thế cho ông sẽ HLV Philippe Troussier, người vừa chính thức được bổ nhiệm ngày 27/2 vừa qua.

NÓNG: HLV Troussier chính thức công bố danh sách U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT