Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam nhận thêm tin vui từ VAR

Thứ ba, 04/06/2024 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Lớp tập huấn nâng cao công tác Trọng tài VAR tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia chính thức khai mạc.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 4/6/2024, tại phòng họp tầng 4 Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia lớp tập huấn nâng cao công tác trọng tài VAR được VFF, Công ty VPF, Ban Trọng tài LĐBĐVN phối hợp tổ chức. Chương trình tập huấn diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 4 đến 8/6/2024.

Tới dự khai mạc có Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam ông Trần Quốc Tuấn, Tổng giám đốc Công ty VPF Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN Đặng Thanh Hạ, Giảng viên Trọng tài FIFA Farkhad Abdullaev cùng các giảng viên Ban Trọng tài LĐBĐVN, 29 trọng tài VAR, AVAR, đội ngũ kỹ thuật (RO) đã được FIFA cấp chứng nhận làm nhiệm vụ.

ac7y1261-1717484408.jpg
Lớp tập huấn nâng cao công tác trọng tài VAR được VFF, Công ty VPF, Ban Trọng tài phối hợp tổ chức

Sau quãng thời gian bận rộn của các giải bóng đá chuyên nghiệp, quãng nghỉ này là thời gian quan trọng để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn nước rút của mùa giải 2023/24, cũng như chuẩn bị cho mùa giải sắp tới. Chương trình tập huấn là sự phối hợp giữa VFF và LĐBĐ Saudi Arabia – đất nước có nền bóng đá hàng đầu châu lục, cùng công tác trọng tài chất lượng. 

Mùa giải 2023/24 đang ở giai đoạn quyết định. Các trọng tài, trợ lý trọng tài luôn phải thể hiện tinh thần không ngừng học hỏi, nỗ lực tối đa để đáp ứng các yêu cầu, làm chủ công nghệ VAR. Hiện 2 xe VAR trong dự án FIFA tài trợ cho LĐBĐVN đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện thủ tục để thực hiện mục tiêu tất cả trận đấu mùa giải 2024/25 sẽ được áp dụng VAR.

ac7y1256-1717484534.jpg
Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn và Giảng viên Farkhad

Chính vì vậy, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn yêu cầu công ty VPF và Ban Trọng tài LĐBĐVN phải chuẩn bị sẵn sàng các yêu cầu về kỹ thuật và đặc biệt là đào tạo nhân sự để có thể thực hiện được mục tiêu này ở mùa giải tới.

Chương trình đào tạo nâng cao cho Trọng tài VAR diễn ra trong 5 ngày liên tục, xen kẽ các kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ, 29 Trọng tài VAR, AVAR sẽ làm các bài kiểm tra, học thực hành trên máy, cũng như học tập kinh nghiệm xử lý tình huống thông qua Video. Ngoài giảng viên Trọng tài FIFA là ông Farkhad Abdullaev, có 4 giảng viên Việt Nam gồm Trưởng ban Trọng tài Đặng Thanh Hạ, Phó ban trọng tài Võ Quang Vinh, giảng viên Võ Minh Trí và giảng viên Phạm Mạnh Long.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT