Quảng cáo

AFC khen Việt Nam hết lời sau thắng lợi cảm xúc ở giải futsal châu Á

Thứ bảy, 01/10/2022 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) giành nhiều lời khen sau khi ĐT futsal Việt Nam đánh bại Ả Rập Xê Út với tỷ số 3-1.

Nghe nội dung bài viết

Đúng như dự đoán, ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Ả Rập Xê Út ở lượt trận thứ 2 bảng D của VCK futsal châu Á 2022. Tuy nhiên tinh thần thi đấu quả cảm cũng sự nỗ lực đã giúp thầy trò HLV Diego Giustozzi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1.

Sau trận đấu, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã đăng tải bài viết khen ngợi chiến tích của thầy trò Diego Giustozzi: "ĐT Việt Nam đã tiến 1 bước quan trọng trong việc giành vé vào tứ kết sau thắng lợi với tỷ số 3-1. Với 6 điểm, đại diện Đông Nam Á đang rất sáng cửa vào vòng loại trực tiếp.

Sau khi vượt qua giai đoạn đầu khó khăn, ĐT Việt Nam liên tục tạo sức ép lên thủ môn Humood Aldahhan bằng những pha phối hợp xuất sắc. Thủ môn của Hồ Văn Ý cũng đã có ngày làm việc vất vả ở 5 phút cuối trận nhưng chiến thắng chung cuộc vẫn thuộc về ĐT futsal Việt Nam".

AFC khen Việt Nam hết lời sau thắng lợi cảm xúc ở giải futsal châu Á 195539
ĐT futsal Việt Nam được AFC khen ngợi sau thành tích ấn tượng

Như vậy ĐT futsal Việt Nam đã giành trọn vẹn 6 điểm sau khi toàn thắng ở lượt trận đầu tiên ở bảng D. Tuy nhiên kết quả này là chưa đủ để giúp cho thầy trò HLV Diego Giustozzi chắc chắn đi tiếp. ĐT futsal Việt Nam sẽ cần có thêm 1 kết quả hòa trước Nhật Bản để chắc chắn ngôi nhất bảng.

Nếu như ĐT Việt Nam để thua Nhật Bản với cách biệt 3 bàn trở lên và Ả Rập Xê Út thắng Hàn Quốc thì Minh Trí và các đồng đội vẫn sẽ bị loại. Tuy nhiên mục tiêu mà ĐT futsal Việt Nam hướng tới nên là ngôi nhất bảng D. Vì nếu đi tiếp với vị trí nhì bảng, nhiều khả năng đối thủ của thầy trò Diego Giustozzi sẽ là Iran - đội bóng số 1 châu Á và vô địch tới 12/15 lần giải futsal châu Á được tổ chức.

ĐT futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử nếu như cầm hòa được Nhật Bản. Khi đó Việt Nam sẽ có lần đầu tiên giành vé vào tứ kết giải futsal châu Á 2022 với ngôi nhất bảng cùng thành tích bất bại. Tuy nhiên đây chắc chắn là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò Diego Giustozzi.

Kịch bản để Indonesia, Việt Nam và Thái Lan cùng góp mặt ở tứ kết VCK futsal châu Á 2022

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT