Quảng cáo

Việt Nam nhận 'mệnh lệnh tối thượng' tại VCK futsal châu Á

Thứ bảy, 01/10/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ khó khăn trước mắt nếu muốn tránh khỏi bất lợi tại VCK futsal châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT futsal Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại Ả Rập Xê Út 3-1, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng D VCK futsal châu Á 2022 với 2 trận toàn thắng. Cánh cửa đi tiếp vào Tứ kết của thầy trò HLV Diego Giustozzi đang rộng mở, trước thềm màn đọ sức rất khó khăn với Nhật Bản trước mắt.

Với cục diện hiện tại, ĐT futsal Việt Nam chỉ cần không thua Nhật Bản với cách biệt quá 3 bàn là có vé vượt qua vòng bảng VCK futsal châu Á 2022. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải mục tiêu mà Trần Văn Vũ và các đồng đội hướng tới bởi điều này cũng sẽ khiến futsal Việt Nam gặp bất lợi cực lớn.

Theo đó, ĐT futsal Việt Nam có mệnh lệnh "tối thượng" là phải duy trì ngôi đầu bảng D để tránh hạt giống số một Iran ở Tứ kết. Iran đã 12 lần vô địch trong 15 lần giải được tổ chức, và chưa từng bị loại trước bán kết. Iran đã chắn đi tiếp ở bảng C và nhiều khả năng sẽ đứng đầu. Vị trí nhì bảng C có thể đang thuộc về Indonesia.

CĐV khắp châu Á ngỡ ngàng về thành tích của ĐT futsal Việt Nam -195501
ĐT futsal Việt Nam có nhiệm vụ rất khó khăn là duy trì ngôi đầu bảng D VCK Futsal châu Á 2022 (Ảnh: VFF)

Nếu nhất bảng D, ĐT futsal Việt Nam sẽ dễ thở hơn nhiều khi đối đầu Indonesia ở Tứ kết VCK futsal châu Á 2022. Để làm được điều này, thầy trò HLV Diego Giustozzi buộc lòng phải hòa - thắng hoặc ít nhất không thua quá 1 bàn trước Nhật Bản, đội tuyển futsal thứ hai châu Á chỉ sau Iran.

Đây được cho là nhiệm vụ "không tưởng" với futsal Việt Nam nhưng không thể không làm được. Ở lượt trận ra quân bảng D, Ả Rập Xê Út - đội tuyển có thứ hạng còn thấp hơn Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Nhật Bản 2-1.

VCK futsal châu Á 2022 diễn ra từ 27/9 đến 8/10 tại Kuwait, với 16 đội chia làm bốn bảng. Sau khi ra quân thắng Hàn Quốc 5-1, Việt Nam hạ Ả Rập Xê Út 3-1 nhờ công của Nguyễn Anh Duy, Châu Đoàn Phát và Minh Trí. Thành tích tốt nhất của Việt Nam tại giải là vị trí thứ tư năm 2016 tại Uzbekistan và giành vé lần đầu tiên tham dự World Cup.

ĐT Việt Nam chỉ ngang hàng Thái Lan ở BXH thế giới 'khác lạ'

Highlights futsal Việt Nam 3-1 futsal Ả Rập Xê Út (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT