Quảng cáo

HLV Argentina muốn giúp ĐT futsal Việt Nam hạ đẹp siêu cường Nhật Bản

Thứ bảy, 01/10/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

HLV Diego Giustozzi bày tỏ mong muốn cùng ĐT Việt Nam giành được 3 chiến thắng liên tiếp tại VCK futsal châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT futsal Việt Nam đang có được khởi đầu như mơ tại VCK futsal châu Á 2022. Sau khi đánh bại ĐT Hàn Quốc ở trận ra quân, Hồ Văn Ý và các đồng đội tiếp tục vượt qua Ả Rập Xê Út ở trận đấu thứ 2. Hai chiến thắng liên tiếp giúp cho Những chiến binh Sao Vàng đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối.

Đánh giá về chiến thắng 3-1 trước Ả Rập Xê Út, HLV Diego Giustozzi cho biết: "Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đối thủ Ả Rập Xê Út. Họ ghi được hai bàn thắng từ những tình huống dâng cao tốt của thủ môn (power-play). Chúng tôi đã tập luyện tình huống này và làm rất tốt khâu phòng ngự power- play, hạn chế được sức mạnh của đối thủ. Tôi rất hài lòng về các cầu thủ của mình".

Khi được hỏi về đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam là Nhật Bản, HLV Diego Giustozzi nhận định: "Mỗi trận đấu mỗi khác, tôi nghĩ ĐT futsal Nhật Bản vẫn là đội rất mạnh ở bảng D. Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nên tôi nghĩ việc họ thua chưa nói lên điều gì cả. Trận cuối cùng của vòng bảng sẽ rất quan trọng, bởi ai cũng có cơ hội đi tiếp.

Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng để có được vị trí nhất bảng. Tôi đến đây để giúp các học trò của mình tiến bộ hơn mỗi ngày. Tôi hài lòng về trận đấu này và mong đợi màn trình diễn của các cầu thủ trước một đội bóng mạnh như Nhật Bản".

AFC-FUTSAL-ASIAN-CUP-2022-Post-Match-1
HLV ĐT futsal Việt Nam mong muốn đánh bại Nhật Bản. (Ảnh: VFF)

Trước ý kiến đánh giá ĐT Việt Nam là “ngựa ô” tại VCK futsal châu Á 2022, ông Diego Giustozzi cho biết: "Đây là một giải đấu khắc nghiệt và tôi không muốn nói trước điều gì. Vẫn còn một trận đấu nữa ở vòng bảng, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận với Nhật Bản trước, sau đó là những trận tiếp theo.

Chiến thắng hôm nay không dễ, hiệp 1 đối thủ phòng ngự nửa sân. Hiệp 2 họ dâng cao pressing liên tục, phần lớn thời gian họ chơi với thủ môn dâng cao (5 đấu 4) rất khó chịu. Tôi hài lòng về các học trò của mình, họ vẫn chơi tốt như trận với Hàn Quốc, hôm nay họ nhận biết tình huống và xử lý hiệu quả hơn. Tôi mong đợi và tự tin vào màn thể hiện của họ trước một đội bóng có bề dày lịch sử với nhiều cá nhân xuất sắc".

Dù có được 6 điểm sau hai trận đấu đầu tiên, tuy nhiên ĐT futsal Việt Nam vẫn chưa chính thức giành vé đi tiếp. Theo đó, thầy trò HLV Giustozzi cần ít nhất 1 điểm ở trận đấu cuối cùng để chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu còn lại.

Hủy diệt đại kình địch, ĐT futsal Nhật Bản đẩy Việt Nam vào thế khó

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT