Quảng cáo

Xác định đại diện châu Á cuối cùng tranh vé dự World Cup 2022

Thứ tư, 08/06/2022 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Châu Á đã xác định được đại diện cuối cùng tranh vé tới World Cup 2022 sau khi tìm ra đội thắng cuộc trận play-off châu lục.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 8/6, trận đấu play-off World Cup khu vực châu Á đã diễn ra giữa hai đội bóng xếp thứ 3 mỗi bảng đấu là UAE (bảng A) à Úc (bảng B - bảng đấu của ĐT Việt Nam). Màn so tài rất được chờ đợi trên sân Ahmad bin Ali Stadium đã tìm ra đại diện cuối cùng của châu Á tiến tới trận play-off liên khu vực với đại diện Nam Mỹ Peru.

Sau tiếng còi khai cuộc, UAE và Úc tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp. Dẫu vậy, không bàn thắng nào được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, nút thắt của trận đấu đã được gỡ bỏ sau một thoáng mất tập trung của hàng thủ UAE.

Screenshot_3
UAE và Úc thi đấu giằng co trong hiệp 1 (Ảnh: AFC)

Phút 53, Martin Boyle đột phá rồi căng ngang vừa tầm để Jackson Irvine đệm cận thành tung lưới UAE. Tuy nhiên, niềm vui của ĐT Úc chỉ tồn tại được 4 phút, khi chính Irvine đã trở thành tội đồ khi không thể cắt đường chuyền của Suhail từ biên trái, tạo điều kiện để Caio Canedo dứt điểm gỡ hòa ở phút 57.

Screenshot_2
Jackson Irvine ghi bàn mở tỉ số cho Úc trong hiệp 2 (Ảnh: AFC)

Trong phần còn lại của trận đấu, Úc nắm thế chủ động. Đoàn quân của HLV Graham Arnold một lần nữa tạo khác biệt ở phút 84. Sau tình huống lộn xộn trước khung thành UAE, Ajdin Hrustic dứt điểm chạm hậu vệ Ali Salmeen, đổi hướng đi vào lưới UAE trong sự ngỡ ngàng của CĐV nhà.

Thời gian còn lại là không đủ để UAE tìm được bàn gỡ và chấp nhận thất bại 1-2. Với thắng lợi này, ĐT Úc sẽ là đại diện cuối cùng của châu Á tranh vé đến World Cup 2022. Những chú Kangaroo sẽ đối đầu Peru ở trận play-off liên lục địa.

Trận play-off liên lục địa còn lại là màn so tài giữa đại diện CONCACAF Costa Rica và đại diện châu Đại Dương New Zealand, diễn ra ngày 15/6.

HLV Thái Lan thừa nhận 'điều tồi tệ', khó gây sốc như U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
World Cup Australia Úc UAE play-off
Xem thêm
TIN NỔI BẬT