Quảng cáo

VFF ra phán quyết chưa từng có cho bóng đá Việt Nam ở mùa giải 2023

Thứ sáu, 11/11/2022 16:10 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định cải tổ hệ thống thi đấu futsal quốc gia, đưa vào áp dụng thể thức thi đấu mới chưa từng có trong tiền lệ.

Nghe nội dung bài viết

Tại Đại hội IX của LĐBĐ Việt Nam (VFF), 9 CLB futsal Việt Nam đã đồng ý với thể thức thi đấu sân nhà - sân khách mùa tới. Như vậy ngay mùa bóng 2023 nhiều khả năng Giải VĐQG sẽ triển khai thể thức thi đấu sân nhà - sân khách lần đầu tiên mùa tới.

Thách thức lớn cho các CLB mùa tới chính là nền tảng tài chính. Việc có ngoại binh rồi thi đấu sân nhà - sân khách mùa tới có nghĩa là futsal đã lên chuyên mà khi lên chuyên thì chi phí bỏ ra sẽ cao hơn nhiều so vs trước đây.

Mặc dù vậy các BLĐ của các đội bóng đều nhất trí với sự thay đổi ở mùa tới. Ông Phạm Minh Giang - HLV trưởng CLB Thái Sơn Nam cho biết : "Tôi rất vui vì giải đấu 2023 có những sự thay đổi lớn. Đây là 1 điều rất cần thiết bởi nền tảng của futsal Việt Nam là giải quốc nội đang thụt lùi so với khu vực. Nếu không nhanh chân thay đổi thì chúng ta sẽ bị tụt lại ở khu vực".

Các ông Trần Duy Hiếu (Savinest Khánh Hòa), Nguyễn Tuấn Anh (Sahako FC), Trần Ngọc Công (HGK Daklak), Nguyễn Bảo Quân (Cao Bằng), Hoàng Phúc (Sài Gòn FC) đều đồng ý với nhận định của ông Phạm Minh Giang.

VFF ra phán quyết chưa từng có cho bóng đá Việt Nam ở mùa giải 2023 216459
Giải futsal VĐQG Việt Nam sẽ có thể thức thi đấu mới ở mùa giải 2023 (Ảnh: VFF)

Cũng theo ông Ngô Lê Bằng - người có nhiều năm gắn bó với futsal cho biết: "Giải futsal VĐQG của chúng ta đang tụt hậu so với Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay thậm chí là Myanmar. Theo như tôi được biết giải quốc nội của Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã có ngoại binh từ nhiều năm nay.

Giải futsal Myanmar cũng có ngoại binh ở mùa 2020 và nghe đâu năm nay họ thậm chí còn thành lập cả giải hạng nhất cho futsal với 6 đội nghĩa là đã có thể thức lên xuống hạng. Như vậy có thể thấy giải của chúng ta đã có sự cải tổ muộn hơn so với khu vực. Nhưng thà muộn còn hơn không".

Hiện tại VFF cũng sẽ thành lập 1 ủy ban phụ trách quản lý về các giải futsal và bóng đá bãi biển. Ủy ban này sẽ có ngân sách hoạt động riêng không dính chung với bóng đá 11 người và có thể hỗ trợ 1 phần kinh phí cho 1 số đội bóng gặp khó khăn.

Về ngoại binh, để tiết kiệm chi phí thì các CLB Việt Nam có thể thuê các cầu thủ Thái Lan hoặc Uzbekistan bởi cầu thủ 2 nước này không đòi hỏi quá nhiều về lương.

Hạ màn giải futsal VĐQG 2022: Xác định đội bóng xuống hạng và hai suất dự giải châu Á 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo