Quảng cáo

Thua 1-18, HLV Indonesia nói điều bất ngờ

Thứ sáu, 27/09/2024 14:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Satoru Mochizuki của đội tuyển nữ Indonesia cảm thấy không có gì tồi tệ dù để thua 1-18 ở trận đấu mới đây.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển nữ Indonesia đang có chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Ngày 26/9, các cô gái xứ vạn đảo có trận giao hữu với CLB nữ Urawa Reds Diamonds và đã phải nhận thất bại nặng nề 1-18.

Việc để thua đội bóng nữ số 1 Nhật Bản là điều đã được dự báo trước. Dù vậy, không ai nghĩ rằng đội tuyển nữ Indonesia lại phải vào lưới nhặt bóng tới 18 lần.

Phát biểu sau trận, HLV Satoru Mochizuki của đội tuyển nữ Indonesia phải thừa nhận sự vượt trội của đối thủ, nhưng bất ngờ cho rằng thất bại không phải là vấn đề, thậm chí nó còn là lợi ích.

Screenshot_1416
Đội tuyển nữ Indonesia để thua đậm 1-18 (Ảnh: PSSI)

Chiến lược gia người Nhật Bản đánh giá thất bại trước Urawa Reds sẽ giúp các cầu thủ phát triển hơn. Ông nói: “Trận thua này rất tốt, nó là cơ hội để các cầu thủ nhìn nhận lại mình, biết điểm yếu và điểm mạnh của bản thân. Tôi nghĩ thật tốt nếu các cầu thủ có thể tiếp tục cải thiện khả năng.

Họ có thể học hỏi trực tiếp từ đối thủ và điều đó rất tốt cho sự phát triển trong tương lai. Chúng tôi cần cải thiện khả năng chuyền bóng và kiểm soát. Không phải là không thể, nhưng chất lượng vẫn rất khác biệt", HLV đội tuyển nữ Indonesia nói thêm.

Màn đọ sức với Urawa Reds là một trong 7 trận đấu mà đội tuyển nữ Indonesia sẽ thi đấu tại Nhật Bản. Thầy trò HLV Satoru Mochizuki bắt đầu tập luyện tại Nhật Bản vào ngày 25/9 trước khi sang Hà Lan thi đấu giao hữu FIFA Days vào ngày 25/10.

screenshot-1415-1727418045.jpg
HLV Satoru Mochizuki của ĐT nữ Indonesia không lo lắng về trận thua (Ảnh: PSSI)

Urawa Reds Diamonds là nhà vô địch của Giải VĐQG nữ Nhật Bản (WE League) trong hai mùa giải vừa qua. Một số cầu thủ của họ cũng là tuyển thủ quốc gia Nhật Bản - hiện đang xếp thứ 8 thế giới như Fuka Tsunoda, Yuika SUGASawa và Sakiko Ikeda.

Urawa Reds cũng chính là 1 trong số 3 đối thủ của CLB nữ TP HCM tại bảng C - AFC Champions League nữ 2024/25 bên cạnh Taichung Blue Whale (Đài Loan) và Odisha (Ấn Độ).

Nhà vô địch Nhật Bản sẽ có mặt tại TP.HCM ngày 3/10 và lần lượt gặp đội chủ nhà vào các ngày 9/10 và 12/10. Đây là đội bóng được đánh giá cao và cũng sẽ là đối thủ khó khăn nhất cho Huỳnh Như và các đồng đội. 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm