Quảng cáo

Thành viên cuối cùng của ĐT Việt Nam về nước sau chiến tích VL World Cup

Thứ hai, 04/04/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận hòa lịch sử trước Nhật Bản tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hôm 29/3, thành viên cuối cùng của ĐT Việt Nam mới có thể trở về nước.

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình lần đầu tiên tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 một cách đầy đáng nhớ với trận hòa lịch sử 1-1 trước Nhật Bản ngay tại SVĐ Saitama, qua đó thiết lập nhiều kỷ lục về thành tích của đại diện Đông Nam Á tại sân chơi châu lục danh giá.

Sau chiến tích quả cảm trên đất nước mặt trời mọc, ĐT Việt Nam với 19 cầu thủ và thành phần ban huấn luyện đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào ngày 30/3. Tuy nhiên, vẫn còn một thành viên của "Những chiến binh Sao Vàng" phải ở lại Nhật Bản chưa thể về nước.

Theo đó, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa là người duy nhất của ĐT Việt Nam phải tiếp tục ở lại xứ sở hoa anh đào do chưa khỏi Covid-19. Sau thời gian cách ly điều trị, kết quả xét nghiệm PCR của vị "cận thần" HLV Park Hang Seo đã âm tính và đủ điều kiện để trở về Việt Nam vào ngày 5/4 tới.

Được biết, yêu cầu về chỉ số CT tại Nhật Bản phải từ trên 40 trở lên mới được coi là âm tính Covid-19, trong khi tại Việt Nam là 36. Điều này gây ra một số khó khăn trong quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước màn đọ sức với "Samurai Xanh" khiến HLV Park phải bức xúc lên tiếng.

Screenshot_20
Trợ lý Lê Huy Khoa kết thúc cách ly tại Nhật Bản và chuẩn bị về nuocs (Ảnh: FBNV)

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa được coi là "cánh tay đắc lực" của HLV Park khi truyền tải đầy đủ và chính xác ý đồ của chiến lược gia người Hàn Quốc tới các cầu thủ. Thành công của bóng đá Việt Nam dưới bàn tay huấn luyện của nhà cầm quân 63 tuổi có đóng góp không nhỏ của trợ lý Khoa.

Chia sẻ về hành trình lịch sử của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trợ lý Lê Huy Khoa bày tỏ: "Một trận đấu đầy cảm xúc để kết thúc một hành trình đáng nhớ và vô cùng ý nghĩa của bóng đá Việt Nam: Hoàn thành 10 trận đấu vòng loại 3 WC 2022, mặc thù thua nhiều hơn thắng, nhưng chúng ta đã thu được khá nhiều bài học rất bổ ích.

Trước trận đấu, BHL đã dặn người Nhật họ đối xử với chúng ta thiếu tôn trọng như vậy (ý thầy Park) chúng ta phải nỗ lực, phải thi đấu quyết liệt để chứng tỏ trên sân đấu, cho họ biết chúng ta đáng được tôn trọng. Phải cố gắng chứng minh điều đó bằng được, và các cầu thủ đã biết khó khăn thành sức mạnh.

Và HLV Park, ông đúng là kỷ lục gia, là huyền thoại sống của bóng đá Việt Nam với những kỷ lục không thể nghĩ tới. Và các cầu thủ, họ là nhân vật chính của những kỳ tích 5 năm lại đây, họ đã trưởng thành hơn rất nhiều với những trải nghiệm thế này..."

Sau chiến tích VL World Cup, ĐT Việt Nam nguy cơ vào bảng khó tại Asian Cup 2023?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Lê Huy Khoa Vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT