Quảng cáo

Quang Hải tham dự trận derby đầu tiên với 'ông lớn' nước Pháp

Thứ năm, 10/11/2022 05:50 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ có cơ hội tham dự trận derby đầu tiên tại Pháp, khi Pau FC chạm trán đội bóng giàu truyền thống Bordeaux.

Nghe nội dung bài viết

Pau FC khiến tất cả phải trầm trồ với chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có tới 4 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường. Mới nhất, đội bóng của Quang Hải gây bất ngờ khi quật ngã Amiens - đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều và nằm trong top 4 BXH Ligue 2 thời điểm đó.

Vượt qua Amiens, Pau FC sẽ tiếp tục đối diện thử thách dự báo khó khăn hơn cả ở vòng 15 Ligue 2. Theo đó, Quang Hải và các đồng đội có chuyến làm khách trên sân của Bordeaux - một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Pháp và hiện đang giữ ngôi nhì bảng.

Đáng chú ý, đây được coi là trận derby vùng Aquitaine của xứ lục lăng. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ có dịp được trải nghiệm không khí một trận derby đầu tiên trong sự nghiệp xuất ngoại thi đấu. Truyền thông nước Pháp cũng rất quan tâm đến màn đọ sức giữa Pau FC và Bordeaux.

Nếu đặt hai đội lên bàn cân, Pau FC chắc chắn thua xa Bordeaux về cả lịch sử, thành tích cũng như chất lượng đội hình. Bordeaux từng là một thế lực của bóng đá Pháp, đã 6 lần vô địch hạng đấu cao nhất Ligue 1, 4 chức vô địch Cúp Quốc gia Pháp, 3 lần lên ngôi ở Cúp Liên đoàn Pháp. 

Quang Hải góp mặt trong chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Pau FC 189112
Quang Hải có cơ hội tham dự trận derby nước Pháp đầu tiên trong sự nghiệp (Ảnh: Pau FC)

Đối thủ của Pau FC sắp tới là đại diện quen thuộc ở Ligue 1, trước khi xuống hạng Ligue 2 ở mùa giải năm nay. Tại Ligue 2 2022/23, đội bóng vùng Aquitaine đang xếp thứ 2 với 27 điểm sau 14 trận, hơn Quang Hải và các đồng đội 7 điểm ở vị trí thứ 10.

Dù lép vế về mọi mặt, nhưng Pau FC vẫn sẽ có những điểm cộng khi chạm trán Bordeaux. Thành tích đối đầu giữa hai đội không chênh lệch quá nhiều khi Pau FC thắng 1, thua 2 trong 3 lần gặp gỡ. Đội bóng của Quang Hải đánh bại Bordeaux 3-2 ở lần đọ sức gần nhất năm 2020 ở Cúp Quốc gia Pháp. 

Việc phải thi đấu với đối thủ vượt trội, cơ hội để Quang Hải được sử dụng ở trận gặp Bordeaux sẽ không nhiều. Dẫu vậy, tân binh người Việt Nam vẫn hứa hẹn là quân bài chiến thuật đầy bất ngờ, có thể mang đến tính đột biến nếu Pau FC bất ngờ có một thế trận có lợi.

Trận đấu giữa Pau FC và Bordeaux sẽ diễn ra vào 1h00 ngày 13/11. Sau trận này, Ligue 2 cũng sẽ tạm nghỉ trong vòng 1 tháng để nhường chỗ cho FIFA Days và World Cup 2022.

Trụ cột Pau FC tiết lộ bất ngờ ngày Quang Hải 'mất tích'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT