Quảng cáo

'Nhà vô địch World Cup' chốt ngày ra mắt ĐT futsal Việt Nam

Thứ sáu, 15/07/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Chiến lược gia từng vô địch World Cup futsal Diego Giustozzi đã ấn định ngày chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi giành được tấm HCĐ ở cả SEA Games 31 và giải futsal Đông Nam Á 2022, ĐT futsal Việt Nam đã quyết định nói lời chia tay với HLV Phạm Minh Giang. Như những thông tin được tiết lộ trước đó, tân thuyền trưởng của ĐT futsal Việt Nam sẽ là 1 HLV ngoại và có bảng thành tích khủng.

Theo đó, chiến lược gia người Argentina Diego Giustozzi đã nhận lời trở thành thuyền trưởng mới của ĐT futsal Việt Nam. HLV từng vô địch World Cup futsal cùng đội tuyển Argentina năm 2016 sẽ ký hợp đồng và sớm bắt đầu công việc cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Mới đây, HLV Diego Giustozzi vừa ấn định ngày chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam. Cụ thể, nhà cầm quân 43 tuổi sẽ ra mắt ĐT futsal Việt Nam vào ngày 29/7. Mục tiêu của ông là đưa đội tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng giải châu Á sắp tới và xa hơn là lọt vào World Cup 2024.

Được biết, HLV Diego Giustozzi đã có mặt ở Việt Nam từ giữa tháng 6 tuy nhiên theo thỏa thuận giữa đôi bên thì tân HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam sẽ chỉ ra mắt vào ngày 29/7 tới.

'Nhà vô địch World Cup' chốt ngày ra mắt ĐT futsal Việt Nam 158285
HLV Diego Giustozzi ấn định ngày ra mắt ĐT futsal Việt Nam

Trước khi ngồi vào vị trí HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam, HLV HLV Diego Giustozzi không có nhiều thông tin về đội tuyển. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu băng hình về "Những chiến binh Sao Vàng" thời gian qua, chiến lược gia người Argentina khẳng định:

"Các tuyển thủ futsal Việt Nam có kỹ thuật tốt không thua gì các cầu thủ nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên điểm yếu vẫn là kinh nghiệm va chạm quốc tế còn thấp do giải quốc nội chưa cho phép cầu thủ nước ngoài tham gia. Được biế,t giải vô địch futsal quốc gia năm sau có ngoại binh và đây là điều rất cần thiết".

Về chiến thuật, tân HLV trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam cho biết chiến thuật vẫn sẽ dựa trên HLV cũ là ông Phạm Minh Giang. Theo HLV Diego Giustozzi thì chiến thuật mà HLV Phạm Minh Giang đã xây dựng cho ĐT futsal Việt Nam là hợp lý và không cần phải thay đổi quá nhiều. Điều cần làm là ông sẽ nâng cấp nó lên.

Điều này đồng nghĩa việc các cầu thủ futsal Việt Nam sẽ phải rèn nhiều hơn kỹ năng chạy chỗ để tổ chức các đợt phản công nhanh. Đây là chiến thuật hiện đang sử dụng ở nhiều đội bóng châu Âu và rất phù hợp với đội tuyển futsal Việt Nam.

Vừa đón tin vui, Quang Hải sẽ đá chính trước CLB hạng tư Pháp?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
futsal Việt Nam World Cup Diego Giustozzi việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT